Loading...

10 Môn thể thao giúp tăng chiều cao nhanh chóng

Vận động thể dục thể thao thường xuyên vừa tốt cho sức khỏe vừa hỗ trợ chiều cao phát triển tối đa. Tuy nhiên, hiệu quả tăng chiều cao của các môn thể thao có sự khác biệt. Để tăng chiều cao hiệu quả, các bạn nên ưu tiên tập luyện các bộ môn thể thao phù hợp.

Sử dụng thuốc tăng chiều cao là giải pháp tăng chiều cao được nhiều người lựa chọn để cải thiện chiều cao nhanh chóng, Tuy nhiên, chỉ uống thuốc không là chưa đủ, cơ thể cần được vận động thường xuyên để kích thích các hệ cơ quan hoạt động tốt, tăng cường khả năng miễn dịch và thúc đẩy quá trình khoáng hóa và mô hình hóa xương khớp, xương chắc khỏe, chiều cao tăng nhanh chóng. Để chiều cao tăng trưởng thuận lợi, các bạn nên ưu tiên tập luyện các bộ môn thể thao sau:

Hít xà

hit-xa-mon-the-thao-tang-chieu-cao-hieu-qua

Đây là bộ môn vận động vừa đơn giản vừa có công dụng hỗ trợ chiều cao tăng nhanh. Các bạn có thể đến phòng tập Gym để tập luyện hoặc tự thiết kế thanh xà đơn tại nhà.

Khi hít xà đơn, toàn thân được kéo căng dưới tác dụng của trọng lực, lớp sụn giữa các đầu xương được “giải phóng”, phát triển tốt hơn. Hít xà còn giúp các đầu xương bị kéo xa nhau ra, áp lực trọng lượng mất đi, sụn mới sinh sôi dễ dàng, xương dài ra nhanh chóng. Nên tranh thủ hít xà đơn bất cứ lúc nào rảnh rỗi trong ngày.

Nhảy dây

Nhảy dây không đòi hỏi quá nhiều về kỹ thuật, ai cũng có thể tập luyện được và có hiệu quả cải thiện chiều cao tương đối nhanh. Khi nhảy dây, các cơ xương khớp vùng tay, chân, cổ, cột sống hoạt động linh hoạt, nhịp nhàng. Sự vận động lên xuống của cơ thể sẽ hỗ trợ cột sống phát triển nhanh hơn, mô xương và đốt sống lưng giãn nở hiệu quả, dẻo dai và dài ra nhanh hơn.

Người tập luyện nhảy dây thường xuyên có mật độ xương cao hơn với những người không nhảy dây. Từ đó giúp hệ xương khớp vừa chắc khỏe vừa phát triển tốt, chiều cao tăng trưởng thuận lợi. Các bạn nên nhảy dây nhiều lần trong ngày, mỗi lần từ 3-5 phút, nghỉ ngơi vài phút rồi tiếp tục tập luyện.

Bóng rổ

bong-ro-mon-the-thao-giup-tang-chieu-cao

Tập luyện bóng rổ rất có lợi cho sức khỏe cũng như chiều cao. Các động tác trong bóng rổ như nhồi bóng, ném bóng, lên rổ, úp rổ đòi hỏi người tập phải thường xuyên bật nhảy lên cao, giúp xương cột sống và các khớp sụn được kéo giãn. Đặc biệt, mỗi khi bật nhảy, các khớp xương không còn bị chèn ép bởi trọng lượng cơ thể nên có điều kiện tốt để phát triển tối đa, hỗ trợ chiều cao tăng trưởng nhanh chóng.

Cầu lông

cau-long-mon-the-thao-giup-tang-chieu-cao

Cũng tương tự như bóng rổ, chơi cầu lông, chúng ta phải thường xuyên bật nhảy và điều này thúc đẩy chiều cao phát triển tốt hơn, kích thích cơ học lên các lớp sụn, giúp các lớp sụn này phát triển, xương dài ra, đặc biệt là xương đầu gối.

Mỗi khi vươn tay để cứu cầu hoặc đánh cầu về đối phương đều có tác dụng tích cực đối với hệ xương khớp, giúp xương phát triển tốt hơn, từ đó tăng chiều cao nhanh chóng. Tuy nhiên, chơi cầu lông phải chú ý kỹ thuật, nếu tập luyện tùy tiện vừa không phát huy hết ưu điểm của bộ môn này vừa gây ra nhiều tác hại đối với sức khỏe.

Đạp xe

dap-xe-mon-the-thao-giup-tang-chieu-cao

Đạp xe thường xuyên cũng là môn thể thao hỗ trợ phát triển chiều cao khá hiệu quả. Đạp xe giúp các khớp xương chân chắc khỏe, dẻo dai và được kéo dài hơn. Nhờ vậy, chúng ta vừa sở hữu đôi chân thon gọn vừa trông cao ráo hơn đáng kể.

Để hỗ trợ chiều cao tăng nhanh, các bạn nên điều chỉnh yên xe đạp hơi cao hơn so với chiều cao cơ thể để mỗi khi đạp xe, chân rướn dài ra để chạm tới bàn đạp xe đạp, rất có lợi cho sự tăng trưởng của chiều cao. Mỗi tuần, chúng ta có thể sắp xếp đạp xe khoảng 3-5 lần, mỗi lần 1 tiếng hỗ trợ chiều cao tăng nhanh hơn.

Leo núi trong nhà

leo-nui-trong-nha-mon-the-thao-giup-tang-chieu-cao

Đây là bộ môn thể thao được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Bên cạnh tác dụng rèn luyện sức khỏe, leo núi trong nhà còn thúc đẩy chiều cao phát triển tốt hơn. Khi leo núi trong nhà, dưới sự bảo hộ của dây an toàn, chúng ta tự tin hơn để tính toán đường đi sao cho leo lên được đỉnh núi nhanh nhất.

Quá trình leo núi đòi hỏi sức mạnh của đôi chân, khi leo, các khớp xương chân được kích thích hiệu quả, dẻo dai hơn, từ đó hỗ trợ sụn xương phát triển tốt, thúc đẩy chiều cao gia tăng. Người tập luyện leo núi còn có hệ miễn dịch khỏe mạnh, có lợi cho hệ tim mạch, sức bền tốt.

Bơi lội

boi-loi-mon-the-thao-giup-tang-chieu-cao

Khi bơi, để di chuyển được dưới nước đòi hỏi tất cả các cơ quan của cơ thể đều phải hoạt động, nhất là tay và chân. Tay luôn phải vươn về phía trước, kết hợp nhuần nhuyễn với động tác chân, việc này rất có lợi cho quá trình phát triển chiều cao.

Đặc biệt, lúc bơi, cột sống không còn chịu áp lực của trọng lượng cơ thể, các đốt xương được thư giãn, giải phóng, sụn xương phát triển tốt hơn, từ đó thúc đẩy chiều cao tăng nhanh chóng. Bên cạnh đó, bơi lội còn giúp cơ thể sản xuất ra nhiều oxit nitric và lactate là 2 yếu tố chính kích thích hormone tăng trưởng sản sinh nhiều hơn. Càng nhiều hormone tăng trưởng chiều cao càng phát triển tốt.

Bóng chuyền

bong-chuyen-mon-the-thao-giup-tang-chieu-cao

Muốn chơi bóng chuyền tốt, chúng ta phải bật nhảy thường xuyên để đón bóng, đánh bóng, chắn bóng… việc này lặp đi lặp lại liên tục giúp phần đĩa đệm ở giữa các khớp xương giãn nở, mô sụn được kích thích phát triển, giúp chiều cao tăng trưởng tối đa. Mỗi ngày, các bạn có thể dành 30p – 1 tiếng để chơi bóng chuyền. Sau 1 thời gian, các bạn sẽ bất ngờ với sự tăng trưởng chiều cao của mình đấy nhé.

Yoga

yoga-mon-the-thao-tang-chieu-cao

Yoga không chỉ giúp cơ thể dẻo dai, trẻ hóa, giảm cân mà còn có hiệu quả tăng chiều cao khá lớn. Một số động tác trong yoga như tư thế cây cầu, tư thế cái bàn, tư thế con mèo duỗi người, tư thế ngọn núi, tư thế rắn hổ mang… đều có tác dụng kéo giãn cơ, kéo căng cột sống, kích thích xương dài ra nhanh, chiều cao phát triển tối đa.

Nếu lựa chọn tăng chiều cao bằng bộ môn này, cần kiên trì vì tác dụng tăng chiều cao tương đối chậm. Nhưng mặt khác, yoga lại mang lại nhiều lợi ích sức khỏe vô cùng lớn.

Bóng đá

bong-da-mon-the-thao-tang-chieu-cao

Bộ môn thể thao vua cũng được xem là sự lựa chọn khá phù hợp cho những ai đang mong muốn cải thiện chiều cao. Bóng đá đòi hỏi chúng ta phải di chuyển liên tục, chạy nước rút tốc độ cao để chuyền bóng, ngăn cản đối phương, sút bóng… Điều này rất có lợi cho hệ xương khớp, đặc biệt là xương chân, giúp chúng ta có được một đôi chân săn chắc, chiều cao phát triển tốt.

Bên cạnh việc tập luyện các bộ môn thể thao tăng chiều cao hiệu quả thường xuyên, các bạn cũng cần chú ý ăn uống đủ chất, ngủ đủ giấc, tránh xa các chất kích thích… thì chiều cao mới có điều kiện lý tưởng để phát triển tối đa.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *