Loading...

Bơi lội tác động như thế nào đến chiều cao?

Nhắc đến các bộ môn thể thao hỗ trợ chiều cao phát triển nhanh, sẽ là một thiếu sót lớn nếu bỏ qua bơi lội. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn không biết bơi lội tác động như thế nào đến chiều cao. Bài viết sau đây của Ketnoiyeuthuong sẽ giúp bạn giải đáp cụ thể về chủ đề này và giới thiệu các kiểu bơi giúp tăng chiều cao hiệu quả.

Bơi lội có giúp tăng chiều cao không?

Sở dĩ bơi lội là lựa chọn hàng đầu để cải thiện chiều cao vì những lý do sau đây:

  • Khi tập luyện môn bơi, tất cả các cơ quan trong cơ thể đều được tác động, phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ: Tay, chân, nhịp thở….
  • Cơ thể phải vươn người về phía trước, kích thích hệ cơ – xương phát triển nhanh chóng, chiều cao tăng trưởng thuận lợi.
  • Khi bơi, cơ thể ở dưới nước, ít chịu tác động của lực hấp dẫn, chiều cao có điều kiện thuận lợi để phát triển.
boi-loi-tac-dong-nhu-the-nao-den-chieu-cao
Bơi lội giúp hỗ trợ phát chiều cao nhanh chóng
  • Trong quá trình bơi, cơ thể phải di chuyển liên tục, tác động tích cực lên cơ và cột sống, giúp chiều cao tăng trưởng mạnh mẽ, thân hình săn chắc, nở nang, khỏe mạnh.
  • Tập luyện môn bơi, cơ thể sản sinh ra nhiều oxit nitric và lactate. Hai yếu tố này tác động mạnh đến quá trình tiết hormone tăng trưởng, giúp cơ thể nhận được nhiều hormone tăng trưởng hơn, chiều cao phát triển nhanh chóng.

Bên cạnh lợi ích tăng chiều cao, bơi lội còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả, phòng ngừa và điều trị bệnh viêm khớp, giúp hệ hô hấp hoạt động tốt, cải thiện tuần hoàn máu, hỗ trợ ngủ ngon giấc… Bơi lội còn là kĩ năng sinh tồn quan trọng mà bất kỳ ai trong chúng ta cũng cần có nhằm bảo vệ bản thân trong môi trường nước.

Thời gian bơi hợp lý để tăng chiều cao

Tập luyện bơi lội rất có lợi cho sự phát triển chiều cao. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc chúng ta có thể tập luyện bơi lội mọi lúc mọi nơi. Nếu tập luyện quá sức, vào những thời điểm không phù hợp vừa không có tác dụng tăng chiều cao vừa gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Để cải thiện chiều cao nhanh với môn bơi, các bạn cần chú ý thời gian tập bơi lý tưởng là vào buổi sáng và chiều muộn. Lúc này, nhiệt độ môi trường không quá cao, thời tiết mát mẻ, việc tập luyện sẽ đạt hiệu quả cao hơn. Các bạn nên tham gia bơi lội ít nhất 3 buổi/tuần, mỗi lần từ 30 – 60 phút để giúp chiều cao tăng trưởng tốt.

chu-y-boi-thuong-xuyen-de-tang-chieu-cao-hieu-qua
Nên tích cực tập luyện bơi lội vào giai đoạn dậy thì

Không bơi bể bơi ngoài trời vào buổi trưa, có thể gây tổn thương làn da và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Các bể bơi ngoài trời vào buổi trưa, dưới tác động của nhiệt độ, môi trường, nước sẽ có nhiệt độ cao hơn, kết hợp với ánh nắng mặt trời có thể khiến chúng ta bị cảm, suy giảm thể lực, tăng nguy cơ tổn thương trong khi bơi và sau khi tập luyện.

Các bạn nữ vào những ngày có kinh nguyệt không nên tập luyện bơi lội sẽ tạo điều kiện cho hại khuẩn xâm nhập vùng kín, gây viêm nhiễm, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tăng nguy cơ bệnh tật.

Chúng ta nên cho trẻ làm quen với bộ môn bơi lội ngay từ nhỏ và tích cực tập luyện trong giai đoạn dậy thì, kích thích chiều cao phát triển tối đa.

Các bài tập bơi giúp tăng chiều cao hiệu quả

Để hỗ trợ chiều cao phát triển nhanh chóng, các bạn có thể thực hiện các bài tập bơi sau đây:

Bơi ếch: Đây là một trong những kiểu bơi cơ bản dành cho những người mới làm quen với bộ môn bơi lội. Khi bơi ếch, 2 chân của chúng ta có xu hướng đạp về phía sau để thúc đẩy cơ thể di chuyển, 2 tay đẩy nước. Thực hiện bài tập bơi này sẽ kích thích cơ tay, cơ chân phát triển nhanh chóng, kéo giãn cột sống hiệu quả.

mot-so-kieu-boi-co-loi-cho-chieu-cao
Bơi ếch hỗ trợ phát triển chiều cao nhanh chóng

Bơi sải: Kiểu bơi sải đòi hỏi hai chân phải liên tục co duỗi, cơ thể rướn người về phía trước nhiều hơn những kiểu bơi khác, nhờ đó có tác dụng hỗ trợ tăng chiều cao lớn hơn. Do đặc tính về kỹ thuật động tác, bơi sải đòi hỏi người tập phải có một thể lực và sức khỏe tốt thì mới có thể theo học và tập luyện kiểu bơi này thuận lợi.

Bơi tự do: Bơi tự do không đòi hỏi nhiều về kỹ thuật mà chúng ta có thể tập luyện và bơi theo bản năng. Với kiểu bơi này, cơ thể tự do linh hoạt hơn, thoải mái vận động, kích thích các cơ quan trong cơ thể hiệu quả, đặc biệt là cột sống và hệ cơ, từ đó thúc đẩy chiều cao tăng trưởng nhanh chóng.

Một số lưu ý khi bơi để tăng chiều cao hiệu quả

Lựa chọn cải thiện chiều cao với bộ môn bơi lội, các bạn cần cân nhắc một số lưu ý quan trọng sau:

  • Trước khi đi bơi khoảng 2 tiếng, chỉ nên uống nước hoa quả, không ăn bất cứ thứ gì
  • Nên khởi động và tắm tráng người trước khi xuống nước để cơ thể kịp thích nghi với môi trường nước. Không xuống nước ngay khi vừa hoạt động ở ngoài nắng, có thể gây ra tình trạng sốc nhiệt.
  • Lựa chọn trang phục phù hợp khi đi bơi: Kính bơi, bịt mũi, bịt tai, bikini.
  • Sau khi bơi xong phải tắm tráng để loại bỏ chất bẩn, hóa chất có trong nước ở bể bơi.
  • Khi mới tập bơi, nên trang bị phao bơi để đảm bảo an toàn.
  • Nên ưu tiên đi bơi tại các bể bơi an toàn, hạn chế tập bơi tại sông, hồ, biển có thể xảy ra tai nạn bất ngờ, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tính mạng.
Duy-tri-thoi-quen-boi-loi-de-cai-thien-chieu-cao
Nên tập luyện môn bơi lội tại bể bơi để đảm bảo an toàn

Bên cạnh tập luyện bộ môn bơi lội, để cải thiện chiều cao nhanh chóng, các bạn cũng cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng hằng ngày, ăn đa dạng thực phẩm, ăn đủ và đúng bữa, ngủ sớm trước 22h hằng ngày và sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ tăng chiều ca. Kiên trì từ 3 – 6 tháng, chiều cao sẽ có sự tăng trưởng vượt trội, giúp các bạn tự tin hơn với ngoại hình và có cơ hội chạm tay đến những công việc mơ ước.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *