Loading...

Top 10 bài tập tăng chiều cao trước khi ngủ tốt nhất

Nên tập luyện các bài tập tăng chiều cao trước khi ngủ nào để đạt được hiệu quả tốt nhất? Hãy cùng tham khảo các bài tập tăng chiều cao trước khi ngủ dưới đây của Ketnoiyeuthuong, các bạn sẽ dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ, xương tăng trưởng hiệu quả hơn, hỗ trợ chiều cao phát triển tối đa.

Đạp xe trên không

Đây là một bài tập khá dễ dàng nhưng có hiệu quả tăng chiều cao và giảm mỡ bụng vô cùng hiệu quả. Động tác đạp xe trên không kích thích các xương chân hoạt động nhịp nhàng, linh hoạt hơn, cơ chân săn chắc, có lợi cho sự phát triển chiều cao.

Tập luyện:

  • Chuẩn bị ở tư thế nằm ngửa xuống sàn, 2 bàn tay đan lại với nhau, gối đầu lên tay.
  • Hai chân giơ cao, gập gối góc 90 độ.
  • Nâng cao đầu, 2 tay nâng và giữ đầu, 2 chân thực hiện động tác như đang đạp xe
  • Thực hiện động tác liên tục trong khoảng 5 phút, sau đó nghỉ tập từ 1-2 phút rồi tiếp tục tập luyện. Lặp lại từ 3-4 lần trước khi ngủ.

Nằm nghiêng nâng chân

bai-tap-nam-nghieng-chan-giup-tang-chieu-cao-truoc-khi-ngu

Nhìn qua, nằm nghiêng nâng chân có vẻ là bài tập dễ dàng. Tuy nhiên, đây lại là một bài tập yoga có độ khó cao, mang lại nhiều lợi ích thiết thực đối với sức khỏe. Nằm nghiêng nâng chân tác động đến các bộ phận: Bụng, phổi, khoang chậu, tuyến sinh dục, hệ cơ, xương khớp ở thân dưới… giúp tăng cường sức mạnh cho khớp tay, khớp chân, thúc đẩy chiều cao tăng trưởng tốt, hỗ trợ lưu thông máu đến khoang chậu hiệu quả, cải thiện khả năng giữ cân bằng của cơ thể.

Tập luyện:

  • Nằm ngửa trên sàn tập, 2 chân khép lại với nhau, 2 tay đặt song song thân người.
  • Nghiêng người sang phải, đầu ngẩng cao, tay phải gập lại, chống đầu, tay trái đặt song song với thân người bên trái.
  • Cùng lúc đưa chân trái và tay trái lên cao sao cho tay trái cầm được ngón cái chân trái.
  • Giữ tư thế trong khoảng 15 giây, sau đó hạ tay trái và chân trái xuống.
  • Tiếp tục lặp lại động tác nâng cao tay trái và chân trái trong khoảng 10 lần, sau đó thả lỏng cơ thể và thực hiện nghiêng người sang trái, lặp lại tương tự các động tác tương tự với bên phải.

Nâng chân cao

Chúng ta có thể tập luyện bài tập nâng cao chân ngay trên giường rất thuận tiện. Nhưng lợi ích mà bài tập này mang lại vô cùng lớn: Thúc đẩy hoạt động của gan và thận, tăng cường lưu thông khí huyết, ổn định huyết áp bảo vệ tim mạch, ổn định đường trong máu, hỗ trợ tiêu hóa, giúp ngủ ngon và sâu giấc. Đặc biệt, bài tập này còn giúp tăng sự đàn hồi của cơ bắp, bảo vệ hệ xương khớp và kích thích xương phát triển nhanh chóng, chiều cao tăng trưởng thuận lợi.

Cách tập luyện:

  • Nằm thẳng trên giường tập, 2 chân chụm sát lại với nhau, 2 tay đặt sau đầu
  • Nâng chân lên cao, ép sát 1 đùi, đùi và bắp chân tạo thành góc 90 độ, nâng đầu lên hơi cao, rướn người về phía trước.
  • Giữ nguyên tư thế trong khoảng 3 phút sau đó thả lỏng, trở về tư thế ban đầu và nghỉ ngơi khoảng 2 phút, sau đó tiếp tục tập luyện
  • Lặp lại bài tập từ 3-5 lần mỗi buổi tối trước khi ngủ

Gập bụng

Ngoài công dụng đánh tan mỡ bụng thì bài tập gập bụng còn giúp kéo căng cột sống, kích thích sụn khớp phát triển, hỗ trợ chiều cao tăng trưởng nhanh chóng. Do đó, nếu đang băn khoăn không biết nên lựa chọn bài tập tăng chiều cao trước khi ngủ nào hiệu quả, các bạn có thể cân nhắc bài tập này.

Luyện tập:

  • Nằm thoải mái trên sàn tập, 2 chân gập lại tạo thành một góc 90 độ, bàn chân đặt trên sàn, 2 bàn tay đan vào nhau và đặt đằng sau gáy.
  • Thở ra, dùng lực bụng nâng đầu và vai lên khỏi mặt sàn.
  • Hít vào, hạ thấp đầu và vai xuống nhưng không chạm đất
  • Thực hiện động tác liên tục và lặp lại từ 10 – 12 lần trước khi đi ngủ.

Yoga tư thế em bé

yoga-tu-the-em-be-giup-tang-chieu-cao-truoc-khi-ngu

Tập luyện bài tập yoga tư thế em bé thường xuyên trước khi ngủ sẽ giúp kéo dài cột sống, thúc đẩy chiều cao phát triển nhanh. Bài tập này rất phù hợp với những người mắc chứng mất ngủ do căng thẳng, stress, có tác dụng làm dịu hệ thống thần kinh, cải thiện lưu thông máu hiệu quả, xoa dịu tâm trí, sảng khoái tinh thần, giúp người tập ngủ ngon giấc hơn.

Cách tập luyện:

  • Chuẩn bị ở tư thế quỳ gối xuống sàn, ngồi lên gót chân, đầu gối và hông mở rộng
  • Gập người về phía trước, đầu và ngón chân chạm sàn, gáy thả lỏng thoải mái
  • Mở rộng hông, giúp 2 đùi thoải mái hơn
  • Hai tay duỗi thẳng dọc theo chân, 2 bàn tay chạm vào 2 bàn chân, lòng bàn tay hướng lên
  • Giữ tư thế trong khoảng 1 phút, sau đó thả lỏng từ từ
  • Lặp lại bài tập từ 3-5 lần trước khi ngủ

Gác chân lên tường

bai-tap-gac-chan-len-tuong-giup-tang-chieu-cao

Đây là một bài tập giúp thư giãn đôi chân, mang lại hiệu quả tăng chiều cao và giảm cân. Ngoài ra, gác chân lên tường có hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt và giúp người tập ngủ ngon và sâu giấc hơn. Cách tập luyện cũng vô cùng đơn giản.

Tập luyện

  • Chuẩn bị ở tư thế ngồi đối diện với tường, mông cách tường 15cm
  • Từ từ nằm ngửa xuống sàn, duỗi thẳng chân dựa vào tường
  • Hai cánh tay đặt dọc theo hông, lòng bàn tay úp xuống sàn
  • Nhắm mắt thư giãn, giữ tư thế trong 15 phút, sau đó thả lỏng

Bài tập rắn hổ mang

bai-tap-ran-ho-mang-giup-tang-chieu-cao-truoc-khi-ngu

Động tác rắn hổ mang trong bộ môn yoga có tác dụng kéo dãn cột sống, kích thích lớp sụn giữa các đốt sống phát triển nhanh, chiều cao tăng trưởng hiệu quả đồng thời giúp cơ thể dẻo dai, bền bỉ hơn.

Cách tập luyện:

  • Chuẩn bị ở tư thế nằm úp, hai tay đặt song song theo thân người, lòng bàn tay úp xuống sàn, hai chân duỗi thẳng thoải mái.
  • Dùng lực từ hai tay từ từ nâng nửa thân trên lên càng cao càng tốt, hai tay duỗi thẳng, đầu hơi ngửa ra phía sau, mắt nhìn thẳng hướng trần nhà.
  • Giữ tư thế trong khoảng 30s, sau đó thả lỏng và trở lại tư thế ban đầu
  • Lặp lại bài tập từ 3-5 lần

Bài tập uốn cong lưng

Bài tập này chủ yếu cải thiện sự dẻo dai của cơ thể, giúp cột sống linh hoạt hơn, các đốt sống thư giãn, tạo điều kiện tốt cho sự phát triển chiều cao. Các bạn có thể tập luyện bài tập uốn cong lưng ngay tại giường, phòng ngủ.

Cách tập luyện:

  • Ngồi trên thảm tập hoặc giường với hai chân bắt chéo nhau, lưng thẳng, siết chặt cơ bụng
  • Đưa tay trái lên cao quá đầu, từ từ nghiêng người sang bên phải, khuỷu tay phải chạm được thảm thì dừng lại, mắt hướng lên trên.
  • Giữ tư thế trong khoảng 10-15 giây, sau đó trở về tư thế thẳng lưng
  • Lặp lại động tác từ 10-15 lần, cảm nhận vùng eo, hông được kéo căng

Squat cơ bản

bai-tap-squat-nang-cao-giup-tang-chieu-cao

Squat cơ bản không quá nặng nề như những bài tập squat thường thấy, mang lại lợi ích tăng kích thước vòng 3, làm săn chắc đôi chân và kích thích sụn ở đốt sống, hỗ trợ chiều cao phát triển nhanh chóng.

Cách luyện tập:

  • Chuẩn bị ở tư thế đứng, 2 chân rộng bằng vai
  • Hai tay đan sau đầu
  • Hơi khụy người xuống, trọng lượng dồn lên gót chân, giữ lưng thẳng
  • Bật người dậy nhanh và mạnh, sau đó trở lại tư thế khụy người
  • Lặp lại động tác bật người khoảng 10 lần
  • Nghỉ ngơi trong vài phút và tiếp tục bài tập squat

Bài tập Plank

Bài tập Plank giúp đùi gọn, eo thon và hỗ trợ chiều cao phát triển thuận lợi. Ở tư thế Plank, phần cột sống không còn phải chịu áp lực của trọng lượng cơ thể, được thư giãn thoải mái, sụn khớp phát triển tốt hơn, thúc đẩy chiều cao tăng trưởng mạnh mẽ.

Cách tập luyện:

  • Đặt cơ thế ở tư thế chống đẩy với phần khuỷu tay chạm đất, hai chân duỗi thẳng, mũi chân chạm đất, lưng thẳng
  • Giữ tư thế trong khoảng 30 giây, sau đó tạm nghỉ trong 1 phút
  • Lặp lại bài tập nhiều lần

Các bạn không cần phải tập luyện tất cả 10 bài tập tăng chiều cao trước khi ngủ ở trên mà có thể lựa chọn khoảng 3-4 bài tập phù hợp và duy trì tập luyện hằng ngày. Vận động nhẹ nhàng trước khi ngủ sẽ giúp chúng ta dễ ngủ hơn, kích thích các cơ quan trong cơ thể làm việc hiệu quả, cải thiện sức khỏe và hỗ trợ chiều cao phát triển tối đa.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *