Hướng dẫn cách giảm cân dành cho người mẫu

Vóc dáng quyến rũ, không chút mỡ thừa của các siêu mẫu là niềm ao ước của nhiều người. Hướng dẫn các cách giảm cân dành cho người mẫu chắc chắn sẽ là thông tin nhận được sự quan tâm lớn. Cùng khám phá những bí quyết để có thân hình chuẩn siêu mẫu trong bài viết sau đây của kết nối yêu thương nhé.

Sở hữu vóc dáng chuẩn siêu mẫu là mơ ước của nhiều người
Sở hữu vóc dáng chuẩn siêu mẫu là mơ ước của nhiều người

Chế độ thực đơn hằng ngày

Bữa sáng

Bữa sáng rất quan trọng nếu bạn muốn giảm cân khoa học và duy trì được thể trạng khỏe mạnh, đừng bao giờ bỏ qua bữa sáng. Thực đơn giảm cân phù hợp không nên có quá nhiều tinh bột, các bạn có thể bắt đầu một ngày mới với lòng trắng trứng, rau chân vịt, bơ, dâu tây… Đây đều là những thực phẩm giàu đạm, vitamin tốt cho cơ thể và không gây tăng cân.

Gợi ý một số món ăn giảm cân cho bữa sáng:

  • 1 bát cơm gạo lứt + 1 dĩa rau củ luộc + 1 quả táo
  • 1 chén cháo yến mạch + 1 quả trứng luộc
  • 1 củ khoai lang luộc + 1 sinh tố trái cây
  • 2 quả trứng luộc + 1 quả chuối
  • Salad cá hồi và 1 ly sinh tố dâu tây

Bữa trưa

Sau một buổi sáng dài làm việc, học tập, cơ thể cần được nạp dinh dưỡng để hồi phục năng lượng và sẵn sàng cho buổi chiều. Bạn nên nạp nhiều rau củ, protein từ thực vật để vừa cung cấp năng lượng mà không gây tăng cân. Một số gợi ý cho bữa trưa để tăng cơ hội sở hữu vóc dáng siêu mẫu:

  • Salad ức gà.
  • Mỳ Ý sốt táo.
  • Cháo yến mạch và sữa không đường.
  • Gạo lứt và ức gà luộc.
  • Mì xào thịt + chuối.
  • Thịt thăn luộc + bông cải áp chảo.
Để giảm cân nhanh nên tăng lượng rau xanh và giảm tinh bột
Để giảm cân nhanh nên tăng lượng rau xanh và giảm tinh bột

Bữa tối

Thời gian và thực đơn bữa tối không hợp lý là nguyên nhân hàng đầu khiến cân nặng của bạn ngày càng tăng. Để kiểm soát cân nặng, các bạn nên chú ý một số nguyên tắc sau đây khi chuẩn bị thực đơn bữa tối:

  • Tăng cường thực phẩm giàu chất xơ.
  • Hạn chế tinh bột.
  • Giảm đường và chất béo.
  • Bổ sung protein hợp lý.

Những món ăn cho bữa tối tốt cho sức khỏe và cân nặng:

  • Khoai lang luộc + salad rau củ + thịt thăn luộc.
  • Ức gà hoặc thịt gà không da luộc + bắp luộc + sữa chua không đường.
  • Cơm gạo lứt + rau củ luộc + trứng hấp.
  • 2 quả chuối + salad cá ngừ + sữa chua không đường.
  • Súp rau củ + sữa không đường + khoai luộc.

Các bài tập giảm cân dành cho người mẫu

Bên cạnh thực đơn ăn uống, việc tập luyện thể dục thể thao hằng ngày cũng có ý nghĩa quyết định đối với quá trình giảm cân của bạn. Vận động giúp tiêu hao năng lượng, đốt cháy calo và mỡ thừa, kích thích trao đổi chất trong cơ thể, rất có lợi cho sức khỏe cũng như mục tiêu giảm cân.

Để sở hữu thân hình chuẩn người mẫu, đòi hỏi bạn phải tích cực tập luyện thể thao hằng ngày với các bài tập cường độ cao, tập trung vào các vùng cơ thể có nhiều mỡ thừa để đốt cháy mỡ thừa. Một số bài tập giảm cân dưới đây hiện đang được nhiều người mẫu ưa chuộng và cũng là bí quyết giúp họ có được thân hình quyến rũ.

Bài tập Cardio

Đây là chuỗi bài tập xóa tan mỡ bụng hiệu quả, nhưng đòi hỏi bạn cần có sức bền và sự nỗ lực rất lớn từ người tập. Một số bài tập Cardio giúp giảm cân nhanh chóng:

Bird Dog

Bài tập này tập trung tác động ở vùng đùi, bụng, bắp tay, thường là những vùng khó giảm cân nhất trên cơ thể.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị ở tư thế chống tay trên sàn, 2 đầu gối chạm đất.
  • Gập khuỷu tay trái về trước ngực, co đầu gối chân phải lên cao, lặp lại tương tự với tay phải và chân trái.
  • Thực hiện động tác dứt khoát, tốc độ.
  • Lặp lại từ 10-15 lần với mỗi bên tay và chân trong buổi tập.
Bài tập Bird Dog
Bài tập Bird Dog

Body Squat

Đây là bài tập giúp bạn có được vòng 3 quyến rũ.

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị ở tư thế đứng, thả lỏng cơ thể, hai chân dang rộng, mũi chân hướng ra ngoài, tạo góc khoảng 30 độ.
  • Hạ đầu gối, đẩy mông ra sau, người từ từ hạ thấp xuống thấp nhất có thể.
  • Đứng bật người lên, trở về tư thế ban đầu.
  • Thực hiện bài tập liên tục, chia làm 2 hiệp, mỗi hiệp 5 phút, nghĩ giữa hiệp khoảng 1 phút.
Bài tập Body Squat
Bài tập Body Squat

Bài tập gập bụng duỗi chân

Bài tập này chủ yếu tác động đến vùng bụng, đốt mỡ thừa và giúp vòng 2 săn chắc hơn.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị ở tư thế ngồi hơi nghiêng người ra sau, 2 tay đan sau đầu.
  • Kéo đầu gối về phía ngực, khom người để đầu gối có thể chạm đến khuỷu tay.
  • Duỗi thẳng chân và ngửa người ra sau.
  • Trở về tư thế chuẩn bị.
  • Thực hiện bài tập liên tục trong 1 phút, nghỉ 1 phút sau đó tiếp tục tập luyện.

Bài tập Tabata

Đây là bài tập giảm cân cường độ cao với 8 bài tập, thực hiện trong vòng 4 phút. Mỗi bài tập kéo dài 20s và người tập có khoảng 10s để nghỉ ngơi giữa các bài tập. Tabata là bài tập có độ khó cao, đòi hỏi bạn phải rất nỗ lực mới có thể thực hiện được.

Động tác 1: Ngồi xổm – 20s

  • Đứng thẳng, hai chân chụm lại với nhau.
  • Vung 2 tay về trước và ngồi xổm.
  • Thực hiện liên tục trong 20s.

Động tác 2: Plank to push up – 20s

  • Chuẩn bị bằng cách hai tay chống sàn, tạo thế cánh tay và cẳng tay vuông góc, hai chân chụm lại với nhau.
  • Tay phải vẫn giữ nguyên, tay trái hạ xuống, chuyển qua chống bằng khuỷu tay, sau đó đổi lại.
  • Lặp lại bài tập liên tục trong 20s.

Động tác 3: Đá mông

  • Đứng thẳng, hai tay đưa ra phía sau, nắm chặt nhau.
  • Nhảy đá chân về phía sau, sao cho mũi bàn chân gần chạm mông.
  • Thực hiện liên tục trong 20s.
Tabata là chuỗi bài tập giảm cân đòi hỏi khá nhiều về thể lực
Tabata là chuỗi bài tập giảm cân đòi hỏi khá nhiều về thể lực

Động tác 4: Đạp xe

  • Nằm ngửa trên sàn, 2 tay đan sau đầu.
  • Co chân phải lên trước, người hơi khom lên, khuỷu tay trái đánh nhẹ sang bên chân phải rồi hạ người xuống. Sau đó co chân trái lên bụng, khom người về phía trước, khuỷu tay phải đánh nhẹ sang bên chân trái.
  • Lặp lại bài tập liên tục trong 20s.

Động tác 5: Chùng chân

  • Chuẩn bị ở tư thế đứng thẳng, khoảng cách giữa 2 chân bằng vai.
  • Hai tay phải đưa về phía trước ngực, người ngả về phía bên phải, chùng chân phải và duỗi thẳng chân trái. Sau đó đổi bên.
  • Lặp lại trong 20s.

Động tác 6: Đá chạm chân

  • Đứng thẳng thoải mái.
  • Đá chân phải về phía trước, dơ tay trái lên cao, sau đó đổi bên.
  • Thực hiện bài tập trong 20s.

Động tác 7: Mở rộng toàn thân

  • Đứng thẳng người.
  • Hai tay đưa lên cao qua đầu và nắm chặt nhay, đá 1 chân về phía sau, sau đó đổi chân.
  • Thực hiện liên tục trong 20s.

Động tác 8: Xoắn người kiểu Nga

  • Chuẩn bị ở tư thế nằm.
  • Co chân và người hơi khom lên, dồn lực về mông đỡ toàn bộ cơ thể, hai tay để phía trước và nắm vào nhau
  • Xoay người sang bên trái, bên phải liên tục.
  • Lặp lại bài tập trong 20s.

Bài tập Aerobic

Bài tập này đòi hỏi chúng ta phải hoạt động cơ thể liên tục, cường độ tương đối cao, nên sẽ giúp tiêu hao năng lượng và giảm mỡ thừa nhanh chóng. Hãy chăm chỉ thực hiện các bài tập Aerobic dưới đây nếu bạn đang mong muốn có được thân hình chuẩn siêu mẫu nhé.

Bài tập lắc hông

  • Đứng thẳng, 2 chân rộng bằng vai, tay chống ngang hông.
  • Lắc hông qua trái, qua phải, đánh tay theo hông.
  • Thực hiện bài tập liên tục trong 5 phút, sau đó nghỉ giữa hiệp và lặp lại thêm 1 lần nữa.

Đứng vặn mình

  • Đứng thẳng, 2 chân rộng bằng vai, 2 tay dang rộng.
  • Nghiêng người sang bên trái, đưa tay phải lên cao, tay trái xuôi dọc theo chân trái, kéo căng chân phải. Sau đó đổi bên.
  • Tập luyện trong 2 phút, nghỉ 1 phút, sau đó tập thêm 2 phút nữa.
Aerobic là bài tập giảm cân rất phù hợp cho nữ giới
Aerobic là bài tập giảm cân rất phù hợp cho nữ giới

Bật nhảy

  • Đứng thẳng, tay và vai thả lỏng, khoảng cách 2 chân bằng vai.
  • Chùng chân xuống như tư thế squat, sau đó bật nhảy lên cao hết cỡ, tay đưa về phía sau.
  • Tiếp đất bằng bàn chân và tiếp tục lặp lại động tác bật nhảy.
  • Tập liên tục trong 2 phút, nghỉ 1 phút và tập thêm 2 phút nữa.

Người bình thường có nên giảm cân như người mẫu không?

Người mẫu là ngành đặc thù, cần có chiều cao tốt và vóc dáng cân đối. Để duy trì cân nặng đạt chuẩn người mẫu, rất nhiều người mẫu phải áp dụng chế độ ăn kiêng vô cùng khắt khe, ăn giới hạn về số lượng và chỉ nạp 1 số thực phẩm nhất định. Không ít người phải vật lộn với cơn đói mỗi ngày để có được số đo hình thể như mong đợi.

Tuy nhiên, nếu chỉ là một người bình thường, không theo đuổi công việc người mẫu. Các bạn không nên áp dụng chế độ ăn uống, sinh hoạt của người mẫu và giảm cân như người mẫu. Việc này có thể khiến chúng ta đối mặt với nhiều rủi ro sức khỏe, không đủ năng lượng để làm việc, học tập trong cả ngày, nhất là khi công việc của bạn đòi hỏi dùng sức, phải di chuyển nhiều.

Sức khỏe cơ thể vẫn là quan trọng nhất

Dù vóc dáng ảnh hưởng lớn đến công việc, cuộc sống nhưng các bạn không nên vì muốn giảm cân nhanh mà đánh đổi sức khỏe của mình. Nhiều người có xu hướng giảm cân bất chấp, chịu đựng cái đói cồn cào, tập luyện đến mệt lả người, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, công việc và cuộc sống.

Sức khỏe đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống
Sức khỏe đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống

Không ít trường hợp còn tìm đến các loại thuốc/trà giảm cân cấp tốc kém chất lượng, tin tưởng những lời quảng cáo như rót mật vào tai trên mạng rồi phải gánh chịu những hệ lụy không mong muốn: Chóng mặt, mệt mỏi, rối loạn nhịp tim, suy giảm hệ miễn dịch, nhiễm độc gan, suy thận…

Do đó, các bạn nên áp dụng cách giảm cân khoa học, chú ý theo dõi sức khỏe thường xuyên bằng cách khám sức khỏe định kỳ, theo dõi cơ thể để kịp thời phát hiện các biểu hiện bất thường và có phương án khắc phục kịp thời.

Vóc dáng đẹp phải đi đôi với sức khỏe tốt thì chúng ta mới đủ sức chinh phục những thử thách của cuộc sống. Làm sao để cao hy vọng các bạn đọc luôn khỏe mạnh, tự tin và sở hữu vóc dáng cân đối như mong muốn.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    icon-tuvan
    TƯ VẤN
    TĂNG CHIỀU CAO