Loading...

Phương pháp tăng chiều cao thêm 5cm nhanh chóng

Tăng thêm 5cm chiều cao có thể tạo ra nhiều thay đổi, giúp chúng ta chạm tay vào những giấc mơ và chinh phục thành công mọi thử thách. Do đó, đừng bỏ lỡ các bí quyết tăng chiều cao thêm 5cm nhanh chóng dưới đây của Ketnoiyeuthuong để sở hữu ngoại hình nổi bật và tự tin hơn trong cuộc sống.

Áp dụng thực đơn dinh dưỡng đa dạng

Điều đầu tiên và quan trọng nhất các bạn cần thực hiện tốt là xây dựng và áp dụng thực đơn dinh dưỡng khoa học mỗi ngày. Dinh dưỡng quyết định đến 32% sự tăng trưởng chiều cao. Chú ý ăn uống đúng và đủ bữa, ăn đa dạng thực phẩm, ưu tiên các thực phẩm có lợi cho chiều cao là những nguyên tắc quan trọng trong chế độ dinh dưỡng tăng chiều cao hiệu quả.

thuc-don-da-dang-giup-tang-chieu-cao-them-5cm

Cơ thể cần được bổ sung đủ các nhóm dưỡng chất chính yếu: Đạm, đường bột, chất béo, vitamin và khoáng chất mới có đủ năng lượng để hoạt động và tích lũy cho quá trình tăng trưởng thể chất. Các bạn có thể ưu tiên lựa chọn các thực phẩm giàu khoáng chất, hỗ trợ chiều cao tăng nhanh như: Hải sản, sữa tươi, sữa chua, đậu nành, bông cải, cà rốt, dâu tây, các loại hạt, yến mạch… thường xuyên để giúp chiều cao phát triển thuận lợi.

Tập luyện thể thao thường xuyên

Muốn tăng thêm 5cm chiều cao nhanh chóng, các bạn nên dành khoảng 1 tiếng/ngày để tập luyện các bộ môn thể thao có lợi cho chiều cao như: Bơi, đu xà, bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông, nhảy dây… Vận động với cường độ phù hợp sẽ thúc đẩy quá trình khoáng hóa và mô hình hóa xương khớp, xương chắc khỏe và phát triển nhanh hơn, chiều cao tăng nhanh.

Ngoài ra tập luyện thể thao còn tăng cường quá trình trao đổi chất, hỗ trợ lưu thông máu, thải độc cơ thể, tăng sức bền và khả năng phản xạ, giúp cải thiện sức khỏe hiệu quả. Tùy vào nền tảng thể lực, độ tuổi mà các bạn lựa chọn bộ môn thể thao và cường độ luyện tập phù hợp. Vận động quá sức không hề có tác dụng tăng chiều cao nhanh mà còn đe dọa đến sức khỏe và cản trở sự tăng trưởng chiều cao.

Ngủ sớm trước 22h

cai-thien-giac-ngu-de-tang-chieu-cao-them-5cm

Từ 23h – 01h là khung giờ tuyến yên hoạt động hiệu quả nhất, sản sinh ra nhiều hormone tăng trưởng nhất trong ngày. Tuy nhiên, quá trình tiết hormone tăng trưởng chỉ diễn ra hiệu quả khi cơ thể ngủ sâu, tức là sau khoảng 1 tiếng từ khi bắt đầu ngủ. Do đó, chúng ta cần đi ngủ trước 22h. Nếu thường xuyên đi ngủ muộn sẽ ảnh hưởng đến hàm lượng hormone tăng trưởng, chiều cao phát triển kém.

Mỗi ngày, các bạn cần ngủ đủ từ 7-8 tiếng, ngủ trưa khoảng 15 phút. Ngoài ra, để có được một giấc ngủ ngon, chúng ta cần đảm bảo các yếu tố: Phòng ngủ sạch, thoáng, ít tiếng ồn, giường ngủ thoải mái, tập các thói quen tốt cho giấc ngủ như: Nghe nhạc nhẹ nhàng, đọc sách, massage chân trước khi ngủ; tắm nước ấm khoảng 30 phút trước khi ngủ, không ăn quá no vào bữa tối….

Tránh xa chất kích thích

Rượu bia, cà phê, thuốc lá, nước ngọt có ga… đều gây ảnh hưởng xấu đến quá trình tăng trưởng chiều cao và sức khỏe. Khi vào cơ thể, thành phần của rượu, bia, thuốc lá… có thể khiến hàm lượng canxi sụt giảm, khiến xương không có đủ Canxi, chiều cao khó tăng trưởng, xương yếu và dễ gãy hơn. Nếu đang muốn cải thiện chiều cao nhanh chóng, chúng ta nên tránh xa các sản phẩm này.

Hạn chế sử dụng thiết bị điện tử

tranh-su-dung-thiet-bi-dien-tu-de-tang-chieu-cao-them-5cm

Tivi, điện thoại, laptop… đều là những thiết bị quan trọng, không thể thiếu được trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, nếu đang trong quá trình cải thiện chiều cao, các bạn nên hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử này khi không cần thiết.

Nguyên nhân là vì nó có thể lấy đi phần lớn quỹ thời gian, khiến chúng ta lười vận động, không chú ý ăn uống, thức khuya… Nhiều người vì quá chăm chú khi sử dụng thiết bị điện tử mà không chú ý đến dáng người, thường xuyên ngồi, nằm sai tư thế, lâu dài có thể khiến cột sống bị cong, vẹo, gây áp lực cho các khớp xương, chiều cao khó tăng trưởng tối đa.

Mặc trang phục rộng, thoáng

Guu thời trang thường ngày của bạn là những trang phục ôm sát cơ thể, chất liệu thô cứng. Nhưng nếu đang trong quá trình cải thiện chiều cao, bạn cần thay đổi thói quen này. Mặc trang phục thô cứng, quá chật sẽ cản trở quá trình lưu thông khí huyết, khiến việc vận động khó khăn hơn, làm chúng ta lười vận động, tác động xấu đến sự tăng trưởng chiều cao.

Để giúp cơ thể thoải mái, vận động dễ dàng, hỗ trợ chiều cao tăng nhanh, các bạn nên lựa chọn những trang phục vừa người hoặc có thể hơi rộng, chất liệu co giãn, thấm hút mồ hôi tốt.

Giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ

cai-thien-tam-trang-de-tang-chieu-cao-them-5cm

Suy nghĩ tích cực, giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ vừa giúp công việc, học tập đạt hiệu quả cao hơn vừa có lợi cho sức khỏe và hỗ trợ chiều cao phát triển nhanh chóng. Căng thẳng, stress có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng: Mất ngủ, suy giảm trí nhớ, thay đổi tính tình, hình thành thói quen ăn uống không khoa học, lười vận động…

Những yếu tố này đều ảnh hưởng xấu đến quá trình tăng trưởng chiều cao. Do đó, các bạn nên cố gắng sắp xếp lịch học, lịch làm việc khoa học, phù hợp, dành thời gian thư giãn, nghỉ ngơi, giúp tinh thần thoải mái, vui vẻ, tạo điều kiện thuận lợi để chiều cao tăng trưởng tối đa.

Điều chỉnh tư thế

Tư thế đi, ngồi, nằm cũng chi phối sự tăng trưởng chiều cao và ảnh hưởng đến dáng người. Nếu thường xuyên cúi người về phía trước khi đi, ngồi sẽ khiến cột sống bị cong, các đốt sống bị chèn ép, khó phát triển, chiều cao tăng trưởng hạn chế.

Đặc biệt, nếu duy trì thói quen cúi người khi đi, ngồi trong thời gian dài, chúng ta sẽ bị gù, trông khá mất thẩm mỹ. Khi ngủ, chúng ta cũng nên cố gắng thẳng người, nằm ngửa hoặc nghiêng 1 bên, tay chân duỗi thẳng, không co gập, tạo điều kiện để xương phát triển tốt, chiều cao tăng nhanh.

Tắm nắng hằng ngày

tam-nang-de-tang-chieu-cao-them-5cm

Ánh nắng trước 8h sáng và sau 4h chiều không gây hại cho sức khỏe, còn hỗ trợ cơ thể tự tổng hợp được vitamin D. Loại vitamin này tham gia chi phối sự hấp thụ Canxi và phốt pho của cơ thể.

Nếu thiếu vitamin D, dù bổ sung nhiều Canxi, nhưng xương vẫn có nguy cơ thiếu hụt khoáng chất, chiều cao tăng trưởng chậm, xương yếu và dễ gãy. Chỉ cần tắm nắng khoảng 15-20 phút/ngày trong khung giờ từ sáng sớm hoặc chiều muộn, cơ thể đã có đủ hàm lượng vitamin D cần thiết, chiều cao phát triển thuận lợi.

Sử dụng sản phẩm hỗ trợ

Đây là giải pháp cải thiện chiều cao nhanh chóng được nhiều người áp dụng hiện nay. Sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao chứa các dưỡng chất thiết yếu giúp xương phát triển nhanh, chiều cao tăng trưởng thuận lợi. Sử dụng sản phẩm bổ sung dinh dưỡng sẽ khắc phục những thiếu sót trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày, giúp cơ thể có đủ “nguyên liệu” để tạo xương mới, xương cũ vẫn được chăm sóc đều đặn, chắc khỏe hơn.

Thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm giúp tăng chiều cao, các bạn nên ưu tiên sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, công thức gồm các dưỡng chất có lợi cho xương: Canxi, Collagen type II, vitamin…, có chứng nhận chất lượng uy tín, được người tiêu dùng đánh giá cao để sử dụng.

Trong giai đoạn tiền dậy thì và dậy thì, dưới sự tác động của hormone tăng trưởng và hormone giới tính, chiều cao tăng trưởng khá nhanh, có thể đạt 8-12cm trong 1-2 năm bất kỳ nếu chúng ta chú ý chăm sóc sức khỏe khoa học. Ở thời kỳ này, cải thiện 5cm chiều cao không quá khó khăn.

Tuy nhiên, sau 18 tuổi, chiều cao tăng trưởng tương đối chậm, nên việc tăng thêm 5cm đòi hỏi chúng ta phải cố gắng rất nhiều. Nếu vẫn đang trong độ tuổi tăng trưởng và kiên trì áp dụng các bí quyết kể trên, các bạn sẽ nhanh chóng chinh phục chiều cao nổi bật như mơ ước.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *