Loading...

Cách tăng chiều cao đơn giản và hiệu quả mà bạn cần biết

Chúng ta luôn cố gắng tìm cách để tăng chiều cao nhanh chóng nhưng chúng ta lại không hề để ý, có những yếu tố từ ngay những thói quen hàng ngày của chúng ta cũng góp phần rất lớn quyết định đến chiều cao khi trưởng thành. Và bài viết dưới đây của Ketnoiyeuthuong sẽ hé lộ cho bạn các cách tăng chiều cao đơn giản mỗi ngày từ những yếu tố này!

Dinh dưỡng hợp lý

Để chiều cao phát triển toàn diện đòi hỏi chúng ta cần có một chế độ dinh dưỡng phù hợp, cân bằng, giàu dưỡng chất. Đặc biệt, ưu tiên bổ sung thực phẩm giàu Canxi có nhiều trong hải sản như: tôm, cua, cá… vào thực đơn ăn uống hàng ngày.

Khi đã lên được kế hoạch các loại thực phẩm cần có trong chế độ dinh dưỡng, hãy cố gắng duy trì theo một chế độ ăn uống khoa học, ăn đủ ba bữa chính cùng ba bữa phụ.

Với bữa phụ chúng ta có thể bổ sung các loại đồ ăn nhẹ và lành mạnh như: Rau xanh, trái cây, sữa chua… thay vì các loại đồ ăn vặt như bánh snack, đồ ngọt, thức ăn nhanh, nước ngọt có ga… Bởi đây đều là các loại thức ăn có thể gây cảm giác đầy hơi, khó tiêu khiến chúng ta “bỏ lỡ” các dưỡng chất tốt có trong bữa chính, đồng thời chúng còn vô tình tiếp tay cho những “kẻ thù” gây “kìm hãm” chiều cao phát triển có trong những loại thực phẩm không tốt này.

Đi ra ngoài vào những ngày nắng

Nghe thì có vẻ hoang đường, vì nhiều người cho rằng, đi nắng thì dễ bị cảm, ốm, không tốt cho làn da, sức khỏe. Tuy nhiên, thực tế, nếu chúng ta biết chọn lựa thời điểm để ra ngoài thì ánh nắng không những không có hại mà còn giúp cơ thể chúng ta nhận được lượng vitamin D dồi dào, vô cùng có lợi cho chiều cao nhờ tác dụng “vận chuyển” Canxi đi đến xương dễ dàng hơn.

Vậy đâu là thời điểm thích hợp đi ra ngoài, đó là khi tia cực tím của ánh nắng mặt trời có chỉ số thấp, thông thường, thời điểm ra ngoài nắng tốt nhất là trước 8h sáng và sau 17h chiều, nhưng để chắc chắn hơn bạn có thể xem dự báo thời tiết. Khi chọn được khung giờ tốt nhất để ra ngoài, bạn chỉ cần dành ra thời gian khoảng 15 – 20 phút mỗi ngày để tắm nắng là đã đảm bảo cung cấp đầy đủ lượng vitamin D dồi dào vào cơ thể rồi đấy.

Tập thể dục đều đặn

Bên cạnh dinh dưỡng, tập thể dục thể thao cũng được biết đến là có tác dụng không nhỏ với chiều cao. Nhờ yếu tố này, chúng ta sẽ có một cơ thể cường tráng, khỏe mạnh, giúp ăn ngon, ngủ ngon nên có tác động vô cùng tích cực với sự tăng trưởng của cơ thể.

tap-the-duc-thuong-xuyen-giup-tang-chieu-cao

Bài tập nâng mông: Nằm xuống sàn, sau đó nâng hông từ từ lên hết mức có thể sao cho lưng và đầu gối đều được uốn cong, giữ yên tư thế khoảng 5 giây rồi hạ xuống, trở về tư thế ban đầu sau đó lặp lại động tác khoảng 10 lần rồi kết thúc bài tập.

Bài tập kéo chân: Người đứng song song với tường, đặt tay lên tường để tạo thế sau đó dồn trọng lượng vào đôi tay di chuyển chân trái về gần bức tường hơn, giữ nguyên trong 30 giây sau đó tiếp tục đổi bên, thực hiện khoảng 10 lần rồi kết thúc bài tập.

Bài tập cho lưng và vai: Nằm sấp trên thảm, hai tay chống xuống sàn, dùng lực hai tay đẩy từ từ người lên, ngửa cổ ra sau và giữ nguyên tư thế trong khoảng vài giây rồi lặp lại bài tập khoảng 3 – 5 lần tùy sức.

Các bài tập trên đều rất đơn giản nhưng lại tác động rất tốt lên lưng, hông, mông, bụng vừa giúp đẹp dáng lại hỗ trợ phát triển chiều cao hiệu quả nên bạn đừng bỏ qua nhé. Bên cạnh việc luyện tập với các động tác trên, chúng ta cũng có thể “kết thân” với một số môn thể thao cũng vô cùng tốt như: Bơi lội, bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông…Chỉ cần dành ra khoảng 30 phút mỗi ngày vào sáng chiều, chúng ta sẽ nhanh chóng cải thiện được chiều cao như mong muốn.

Lưu ý: Thời điểm tắm nắng cũng là thời điểm tốt nhất bạn có thể tận dụng cơ hội này tập thể dục hoặc chơi thể thao. Sự kết hợp 2 trong 1 này sẽ nâng cao khả năng tăng chiều cao một cách bất ngờ đấy.

Cải thiện tư thế của bạn

Nhiều người thực hiện rất tốt chế độ dinh dưỡng, vận động nhưng dáng người vẫn không đẹp, không đạt được chiều cao tối đa. Và nguyên nhân ít ai để ý tới chính là sai tư thế. Khi chúng ta luôn có tư thế đứng, ngồi, nằm không đúng tư thế trong một thời gian dài, sẽ dễ dẫn đến cong vẹo cột sống, vô tình làm mất đi một vài cm mà lẽ ra chúng ta có được.

Để cải thiện hoặc ngăn chặn tình trạng trên xảy ra, ngay từ độ tuổi còn phát triển, hãy tập sửa đổi tư thế bằng cách giữ đầu và lưng thẳng dù là làm bất cứ hành động nào từ đi, đứng, ngồi, nằm nhé.

Tự tin hơn

tu-tin-de-tang-chieu-cao-nhanh-chong

Hẳn bạn sẽ thấy điều này không liên quan, nhưng nó lại mấu chốt ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn. Nếu thiếu tự tin, đồng nghĩa với tâm trạng bạn đang rất tệ, suy nghĩ không tích cực khiến bạn e ngại tham gia vào những hoạt động đông người, stress ngày thêm stress. Điều này sẽ ảnh hưởng đến chức năng tuyến yên, làm giảm quá trình sản sinh GH, khiến chiều cao có thể “dậm chân tại chỗ”.

Không muốn điều đó xảy ra, bạn cần biết một điều là, dù có thế nào thì việc nuôi dưỡng sự tự tin rất quan trọng, vì nó sẽ làm bạn sống tích cực hơn, thực hiện tốt kế hoạch tăng chiều cao và sớm đạt được mục tiêu như bạn đã đề ra.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ ban đêm có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển chiều cao của con người. Vì đây là thời điểm cơ thể sẽ sản sinh hormone tăng trưởng nhiều nhất, cao gấp 4 lần so với ban ngày với điều kiện ngủ ngon, ngủ sâu giấc, trong khung giờ từ 11h đêm – 2,3h sáng.

Để làm được điều này, hãy tạo cho mình một không gian yên tĩnh, tránh xa tiếng ồn và các thiết bị điện tử, lên giường đi ngủ trước 10h nhé.

Mang thêm miếng lót tăng chiều cao

Miếng lót tăng chiều cao hay giày đế cao dù không phải là một giải pháp hoàn hảo, lâu dài, nhưng với thời điểm hiện tại, bạn mới chỉ đang tiến hành thực hiện các biện pháp tăng chiều cao thì đây có thể là cách giúp bạn cao tạm thời, để bạn tự tin hơn khi ra đường hay gặp gỡ, tiếp xúc một ai đó.

su-dung-de-lot-de-tang-chieu-cao-nhanh

Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng chúng quá mà quên đi những việc mình cần phải làm để tăng chiều cao tự nhiên, giúp bạn có thể tự tin ra đường với chiều cao thực chứ không phải “che mắt” chiều cao bằng những miếng độn giày nữa nhé.

Lựa chọn quần áo phù hợp

Cũng giống như miếng lót độn giày, nếu biết cách chọn trang phục, bạn có thể “ăn gian” thêm ít nhiều về chiều cao của mình. Để cao hơn từ cách phối đồ, hãy chọn cho mình những bộ đồ đơn sắc, bạn nam nên chọn áo sơ mi sọc dọc, áo thun cổ chữ V, bạn nữ nên chọn quần cạp cao, đầm sọc thay vì những bộ quần áo rộng thùng thình hay phụ kiện rườm rà khiến người chúng ta vừa béo vừa lùn hơn nhé.

Loại bỏ hoặc tránh chất ức chế tăng trưởng

Những chất kích thích như: rượu, bia, trà, cafe, nếu sử dụng thường xuyên không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến quá trình sản sinh hormone tăng trưởng, làm kìm hãm chiều cao phát triển.

Nếu có thói quen sử dụng các loại thức uống có thể gây ức chế sự tăng trưởng này thì ngay từ bây giờ hãy hạn chế hết mức có thể bằng cách thay thế thói quen này sang thói quen khác như uống nước ép trái cây nhiều hơn, ăn hoa quả nhiều hơn vì một sức khỏe tốt và một chiều cao được cải thiện nhanh chóng, hiệu quả nhất nhé.

Uống thuốc tăng chiều cao

Nếu nhắc đến yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến chiều cao, không thể bỏ qua dinh dưỡng. Muốn đảm bảo dinh dưỡng, cơ thể chúng ta cần cân bằng đầy đủ các vitamin và khoáng chất hàng ngày.

Thế nhưng, nhiều nghiên cứu đã chứng minh, hầu hết chúng ta đều không đáp ứng lượng dinh dưỡng đầy đủ vào cơ thể mỗi ngày vì nhiều nguyên nhân khác nhau như: Không có thời gian để thiết lập một bữa ăn chuẩn khoa học; Thực phẩm chưa đảm bảo vệ sinh an toàn; Cơ địa kém hấp thu…

su-dung-thuoc-de-tang-chieu-cao-nhanh-chong

Trong khi đó, nếu chọn đúng thuốc tăng chiều cao hay còn gọi là thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ tăng chiều cao thì sẽ khắc phục điều này. Nhiều nhà khoa học đã dự báo rằng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe không khác gì là thức ăn của con người thế khỉ 21 bởi chúng chứa rất nhiều dưỡng chất tốt, hỗ trợ hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe, cho chiều cao phát triển vượt trội mà thức ăn không thể đáp ứng đầy đủ.

Hơn nữa, đây còn là cách vô cùng tiện lợi mà ngay cả các gia đình bận rộn, không có nhiều thời gian để chăm chút bữa ăn khoa học cũng vẫn có thể yên tâm cơ thể không bị thiếu hụt dinh dưỡng. Đó là lý do xu hướng sử dụng sản phẩm ngày càng tăng cao trước thời buổi hiện đại như ngày nay.

Theo Sachainchi VN chia sẻ, để đảm bảo việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ an toàn, mang lại hiệu quả cao nhất, hãy chú ý nguồn gốc xuất xứ, giấy chứng nhận đầy đủ, chứa các thành phần tốt cho chiều cao như: Nano Canxi, Collagen Type II Thủy phân, nhóm 7 thảo dược quý, 5-HTP, Bạch Quả trước khi quyết định “trao gửi niềm tin” đến sản phẩm đó nhé.

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm phương pháp cải thiện chiều cao đúng chuẩn khoa học mỗi ngày. Hãy tuân thủ đúng các nguyên tắc trên để việc cải thiện chiều cao có được kết quả tốt nhất nhé. Chúc bạn thành công.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *