Top thực phẩm giàu canxi giúp tăng chiều cao cho trẻ

Canxi là thành phần quan trọng giúp cho hệ xương phát triển và chắc khỏe vì vậy việc bổ sung canxi cho trẻ mỗi ngày là việc làm cần thiết. Trong đó, việc bổ sung các loại thực phẩm bổ sung canxi là điều cần thiết nếu muốn cải thiện chiều cao cho trẻ nhanh chóng và hiệu quả

Để giúp các bậc phụ huynh chăm lo sự phát triển chiều cao trẻ một cách tốt nhất thì các bậc phụ huynh đừng quên bổ sung cho trẻ những thực phẩm giàu canxi hỗ trợ phát triển chiều cao mà Ketnoiyeuthuong.vn chia sẻ sau đây nhé

Sữa và chế phẩm được làm từ sữa

Sữa chính là một trong những thực phẩm giàu canxi hỗ trợ phát triển chiều cao cho trẻ hàng đầu cần phải bổ sung hàng ngày. Theo thống kê một cốc sữa bò có chứa 300mg canxi tương đương với với một cốc sữa chua hay 1/9 cốc pho mát nguyên chất.

Với trẻ từ 2 tuổi trở lên các mẹ có thể cho con dùng sản phẩm sữa ít chất béo hoặc là không béo. Tốt nhất là nên sử dụng sản phẩm sữa nguyên chất và nếu trẻ muốn hãy để trẻ được uống sữa với hương vị mà trẻ thích vì thà bổ sung sữa mỗi ngày còn hơn trẻ không uống giọt sữa nào.

Ngoài ra nếu trẻ không thích uống sữa bò có thể cho trẻ dùng các chế phẩm được làm từ sữa như pho mát, bơ hay sữa đậu nành… để hỗ trợ phát triển chiều cao trẻ.

uong-sua-giup-tang-chieu-cao-hieu-qua

Các loại rau củ

Trong một số loại rau củ cũng có chứa rất nhiều hàm lượng canxi hỗ trợ sự phát triển chiều cao trẻ. Có thể kể tới như rau dền. Theo đánh giá hàm lượng canxi trong rau dền còn cao hơn hàm lượng canxi trong sữa bò. Bên cạnh đó rau dền còn chứa các loại khoáng chất và các Vitamin giúp hấp thu canxi hiệu quả.

Ngoài ra một số loại rau như súp lơ xanh, rau chân vịt, cà chua, cải chíp cũng chứa nhiều canxi và các loại khoáng chất hỗ trợ vào việc chuyển hóa canxi hỗ trợ tăng chiều cao cho trẻ

Các loại trái cây

Cam là loại quả đứng đầu trong danh sách những thực phẩm giàu canxi hỗ trợ phát triển chiều cao cho trẻ thuộc nhóm trái cây. Theo thống kê trong 100g cam có tới 40mg canxi.

Ngoài cam ra cũng còn một số loại trái cây như quất, dâu tây, chuối hay kiwi cũng giàu canxi và dưỡng chất khác như tốt cho sự phát triển của trẻ.

an-nhieu-trai-cay-giup-tang-chieu-cao

Các loại xương thịt và hải sản

Xương và thịt của một số loại động vật như lợn, bò hay cừu giúp bổ sung canxin và protein giúp xương và cơ bắp phát triển.

Các loại hải sản như tôm, cua, hàu, sò chứa nhiều canxi cũng như các loại vitamin B1, D hỗ trợ phát triển chiều cao trẻ. Đặc biệt là cá hồi. Theo các chuyên gia dinh dưỡng nửa chén cá hồi đã chứa 402mg canxi không chỉ tốt cho tiêu hóa của trẻ mà còn giúp phát triển chiều cao tối đa.

Các loại ngũ cốc và tinh bột

Ngũ cốc chính là thực phẩm giàu canxi bổ sử dụng mỗi ngày. Nếu dùng ngũ cốc được chế biến sẵn vào bữa sáng sẽ giúp tăng khoảng 1000mg canxi tương ứng với mỗi suất ăn khoảng 1.3 chén. Ngoài ra có thể dùng ngũ cốc pha với sữa bò hay đậu nành để tăng cường canxi thay vì chỉ uống mỗi nước lọc.

Những loại ngũ cốc và tinh bột giàu canxi hỗ trợ phát triển chiều cao trẻ đó là đậu trắng, đậu xanh, đậu Hà Lan, đậu nành và khoai lang.

cac-loai-ngu-coc-giup-tang-chieu-cao

Những thực phẩm giàu canxi hỗ trợ phát triển chiều cao cho trẻ nói trên các bậc phụ huynh cần chú ý để bổ sung vào bữa ăn hàng ngày cho trẻ. Điều này không chỉ giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết mà còn hỗ trợ phát triển chiều cao trẻ.

Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng trẻ rất dễ chán ăn vì vậy cần phải thay đổi thực đơn liên tục. Điều này vừa giúp trẻ ăn ngon miệng vừa giúp tránh được tình trạng nhàm chán khi sử dụng các loại thực phẩm giống nhau để chế biến thức ăn hàng ngày

Đậu đen

Hàm lượng canxi trong đậu đen gấp khoảng 1,5 lần so với rau chân vịt. Ăn nhiều đậu đen có thể làm mềm mạch máu và trì hoãn quá trình lão hóa. Nó đặc biệt có lợi cho bệnh nhân huyết áp cao và bệnh tim.

Nấm đen

Nấm đen cũng là một trong những thực phẩm giúp bổ sung canxi dễ dàng. Nó còn có tác dụng hạ huyết áp, tăng cường trí tuệ và chống ung thư, đồng thời làm sạch bụi bẩn và tạp chất trong dạ dày. Nấm đen rất giàu protein, vitamin, xenlulo và collagen thực vật, không chỉ thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, giảm hấp thu lipid, giúp giảm táo bón

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *