Loading...

Cách tăng chiều cao trong 1 tuần nhanh chóng và hiệu quả

Tăng chiều cao nhanh trong 1 tuần là mong muốn của rất nhiều người có chiều cao hạn chế. Tuy nhiên 1 tuần là thời gian nền tảng để bạn tạo thói quen, bứt phá chiều cao sau đó, có thể là vài tháng hoặc vài năm. Bởi lẽ chiều cao không thể phát triển nhanh chỉ trong 7 ngày như nhiều người vẫn lầm tưởng.

Để tạo thói quen tăng chiều cao nhanh trong một khoảng thời gian ngắn bạn cần chú trọng vào 4 yếu tố: dinh dưỡng – vận động – giấc ngủ – chế độ sinh hoạt. Nếu áp dụng đủ những phương pháp được gợi ý dưới đây của Ketnoiyeuthuong, bạn sẽ không chỉ có một chiều cao vượt trội mà sức khỏe cũng đảm bảo và vóc dáng cân đối hơn.

Xem lại chế độ dinh dưỡng

cai-thien-che-do-dinh-duong-de-tang-chieu-cao-trong-1-tuan
Cần xem lại chế độ dinh dưỡng khi muốn tăng chiều cao (Ảnh: Internet)

Việc đầu tiên bạn cần làm khi muốn tạo nền tảng tăng chiều cao từ việc đặt mục tiêu tăng nhanh chiều cao trong 1 tuần chính là xem lại chế độ dinh dưỡng. Dinh dưỡng chiếm đến 32% trong những yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao.

Nếu bạn đang không tuân thủ một chế độ ăn uống lành mạnh thì cần thay đổi ngay. Ngược lại nếu dinh dưỡng tăng chiều cao và thói quen ăn uống đã được đảm bảo thì chỉ cần kiên nhẫn duy trì, đồng thời sử dụng thêm những thực phẩm bổ sung có lợi cho chiều cao là được.

Một chế độ dinh dưỡng có lợi cho chiều cao cần tuân thủ 4 nguyên tắc cơ bản:

  • Ăn đủ các nhóm chất bột đường, béo, protein, vitamin và khoáng chất
  • Ăn nhiều rau củ quả, các loại hạt, đặc biệt là rau màu xanh đậm
  • Hạn chế thức ăn nhanh, đồ chiên rán, đồ ngọt…
  • Bổ sung thêm TPCN dành riêng cho phát triển chiều cao

Xem lại chế độ vận động, sinh hoạt

Trong độ tuổi dậy thì, việc lười vận động và không chăm sóc cho giấc ngủ chính là con đường ngắn nhất khiến chiều cao không thể phát triển. Không những vậy, dậy thì là giai đoạn thay đổi ngoại hình, nếu không chú trọng vận động thì nguy cơ béo phì có thể tăng cao.

van-dong-anh-huong-rat-lon-den-chieu-cao
Vận động giúp phát triển chiều cao cho trẻ (Ảnh: Internet)

Việc xem lại chế độ vận động, sinh hoạt sẽ cho bạn câu trả lời chính xác nhất cần làm gì để thay đổi, hướng tới mục tiêu phát triển chiều cao. Tương tự như dinh dưỡng, nếu đã có thói quen tốt thì chỉ cần duy trì. Nếu chưa đó cần bổ sung lịch vận động ngay lập tức để có được chiều cao tốt.

Ngoài ra, đa phần các bạn trẻ trong độ tuổi học cấp 2, cấp 3 sẽ không đảm bảo việc ngủ đúng giờ nếu phải thức khuya học bài, sử dụng các thiết bị điện tử trước khi ngủ. Đây chính là lý do hạn chế phát triển chiều cao mà trẻ em Việt Nam mắc phải rất nhiều nhưng không phải ai cũng biết.

Bổ sung các thực phẩm có lợi cho chiều cao

Muốn phát triển chiều cao, trong bữa ăn hằng ngày phải được bổ sung các thực phẩm chứa dưỡng chất có lợi cho chiều cao như trứng, hải sản, rau màu xanh đậm, trái cây, sữa và chế phẩm từ sữa, các loại hạt… Đối với những ai gặp vấn đề với sữa như dị ứng, lười uống sữa cũng không cần quá lo lắng. Lượng dưỡng chất có lợi cho chiều cao trong sữa cũng dễ dàng được tìm thấy ở những thực phẩm khác.

cung-cap-thuc-pham-co-loi-de-tang-chieu-cao-trong-1-tuan
Cần bổ sung thêm các thực phẩm có lợi cho chiều cao, chế biến đúng cách (Ảnh: Internet)

Bên cạnh việc bổ sung, hãy chú ý đến cách chọn và chế biến của từng thực phẩm để giữ được dinh dưỡng, hạn chế dung nạp những thực phẩm có vấn đề về an toàn. Chẳng hạn rau xanh không được nấu quá chín trên nhiệt độ cao, không nên ăn rau đã để quá lâu trong tủ lạnh, khi chọn thực phẩm phải tươi, mới, tránh thực phẩm gần đến hạn hoặc có dấu hiệu hư hỏng, đặc biệt là thịt cá, trứng, đồ hộp…

Đa dạng cách nấu, cách chế biến để không ngán, kích thích ăn uống ngon miệng hơn. Đồng thời ăn đa dạng thực phẩm, không nên chỉ tập trung vào một hai món.

Tránh xa thức ăn nhanh và đồ ngọt

Ngoài tập trung vào dinh dưỡng có lợi cho chiều cao, hãy hạn chế những thực phẩm gây cản trở sự tăng trưởng. Hai cái tên phải kể đến đầu tiên chính là thức ăn nhanh và đồ ngọt.

Những thực phẩm này không chỉ làm giảm hấp thụ, tăng đào thải Canxi mà còn khiến cơ thể nặng nề, gây áp lực lên sự phát triển của xương.

do-an-ngot-anh-huong-xau-den-chieu-cao
Đồ ngọt không tốt cho chiều cao (Ảnh: Internet)

Thức ăn nhanh, đồ ngọt bao gồm những món chứa tinh bột xấu, đồ chiên rán, đồ đóng gói, đóng hộp, bánh kẹo với lượng đường cao, nước uống có gas, thậm chí là một số loại thức uống dinh dưỡng với lượng đường vượt ngưỡng.

Việc bạn cần làm là hãy tập thói quen đọc nhãn sản phẩm. Phụ huynh Việt vẫn chưa có thói quen này khi chọn mua bất kỳ sản phẩm nào, thậm chí những sản phẩm có dược lý cũng chỉ mua theo cảm tính, không có sự chọn lọc, cân nhắc. Hãy tập với việc xem xét hàm lượng dinh dưỡng, đặc biệt là lượng đường trong sản phẩm, xem kỹ hạn sử dụng để tránh mua phải sản phẩm bị hỏng.

Hạn chế đồ mặn và đồ lợi tiểu

muoi-tang-dao-thai-canxi-khoi-co-the
Đồ nhiều muối tăng đào thải Canxi (Ảnh: Internet)

Ăn quá nhiều muối và đồ lợi tiểu chính là nguyên nhân hàng đầu tăng đào thải Canxi. Nếu thiếu Canxi, xương sẽ không thể phát triển, đồng nghĩa với chiều cao cũng dậm chân tại chỗ. Ngoài ra, uống đồ lợi tiểu, thậm chí là nước lọc hay uống sữa trước khi ngủ cũng khiến giấc ngủ bị gián đoạn, quá trình tiết hóc môn tăng trưởng bị ảnh hưởng.

Lượng muối hằng ngày cần tuân theo khuyến cáo của viện dinh dưỡng, hạn chế đồ nhiều muối được chế biến sẵn, đặc biệt là snack đóng gói, khoai tây chiên tẩm muối, hải sản muối… Có như vậy, chiều cao mới phát triển tốt.

Sử dụng thêm Thực Phẩm Bảo Vệ Sức Khỏe

Thực Phẩm Bảo Vệ Sức Khỏe hay Thực Phẩm Chức Năng chính là giải pháp hiệu quả để bổ sung thêm những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của chiều cao khi dinh dưỡng từ bữa ăn không đáp ứng được.

Chẳng hạn trong thành phần của NuBest Tall có chứa Nano Canxi không chỉ đáp ứng được lượng Canxi cơ thể cần mà còn tăng cường hấp thụ, không gây tác dụng phụ đối với cơ thể như Canxi thường.

nubest-tall-ho-tro-tang-chieu-cao
TPBVSK hỗ trợ phát triển chiều cao

Bên cạnh đó, viên uống còn chứa Collagen Type 2 thủy phân được xem là “tấm lưới” cho Canxi bám vào trong quá trình hình thành xương mới. Hai dưỡng chất này kết hợp là bộ đôi hỗ trợ phát triển chiều cao hiệu quả.

Ngoài ra, nhóm dưỡng chất hỗ trợ giấc ngủ và tăng sức đề kháng trong NuBest Tall cũng là giải pháp để có giấc ngủ chất lượng hơn, hạn chế ốm vặt, tạo nền tảng tốt cho chiều cao phát triển.

Bất kỳ sản phẩm hỗ trợ phát triển chiều cao nào cũng cần một thời gian dài để phát huy hiệu quả, vậy nên người dùng không nên trông mong vào việc có thể tăng chiều cao trong 1 tuần mà cần tỉnh táo để chọn được sản phẩm chất lượng, an toàn.

Dành 45 phút cho các bài tập tăng chiều cao

Muốn tăng chiều cao, cần dành 30 – 45 phút để vận động. Những bài tập giãn cơ, bật nhảy, với tay sẽ tạo động lực cho hệ xương phát triển, tăng tiết hóc môn tăng trưởng. Ngoài ra cuối tuần bạn cũng nên tìm đến với những môn thể thao có lợi cho chiều cao như bóng rổ, bóng chuyền, bơi lội, cầu lông… Nếu không có thời gian và điều kiện vẫn có thể tập các môn như yoga, chạy bộ, nhảy dây vẫn rất hiệu quả.

bai-tap-ho-tro-tang-chieu-cao-trong-1-tuan
Dành 30 – 45 phút mỗi ngày cho các bài tập giãn cơ tăng chiều cao (Ảnh: Internet)

Không chỉ vậy, tăng cường tập luyện cũng là cách duy trì một vóc dáng cân đối, hạn chế những áp lực lên sự phát triển của cơ xương.

Tăng cường độ tập luyện

Một trong những lưu ý quan trọng khi muốn tăng chiều cao trong thời gian ngắn chính là tăng cường độ tập luyện. Việc tăng cường độ tập luyện giúp kích thích tuyến yên sản xuất nhiều hóc môn tăng trưởng hơn, tạo thêm nhiều động lực cho hệ xương phát triển.

Tuy nhiên cũng không nên tập quá sức, so với cường độ tập luyện hằng ngày, có thể tăng thêm từ 15 – 30 phút tùy vào khả năng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đảm bảo ngủ đúng giờ

Giấc ngủ ảnh hưởng quan trọng tới sự phát triển của chiều cao. Từ 23 – 01 giờ sáng là thời gian hóc môn tăng trưởng từ tuyến yên tiết ra chất lượng nhất. Cần duy trì một giấc ngủ đúng giờ và đủ 8 – 9 tiếng mỗi ngày.

dam-bao-ngu-du-giac-de-tang-chieu-cao-trong-1-tuan
Hãy đi ngủ trước 22h nếu muốn cao (Ảnh: Internet)

Để có một giấc ngủ chất lượng, cần hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử hoặc uống quá nhiều sữa trước khi ngủ để không phải thức dậy, ảnh hưởng đến tuyến yên đang làm việc.

Chiều cao từ đó cũng khó có thể phát triển vượt trội.

Uống đủ nước

Mỗi ngày, cơ thể cần cung cấp đủ lượng nước cho những hoạt động trao đổi chất. Không chỉ dừng lại ở đó, nước cũng giúp chiều cao phát triển nhờ thúc đẩy cơ bắp hoạt động, phát triển đồng thời đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó, các đĩa đệm cột sống có khoảng 90% là nước nên nếu không có nước, các đĩa đệm này sẽ co lại, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của hệ xương.

Ngoài lượng nước lọc bình thường, bạn có thể bổ sung nước bằng súp rau củ, nước trái cây,… hãy hạn chế nước ngọt, đồ uống có gas, thức uống dinh dưỡng chứa nhiều đường.

Giữ tinh thần thoải mái

Tinh thần ảnh hướng rất nhiều đến sự phát triển của chiều cao. Bước vào giai đoạn dậy thì – giai đoạn vàng cho chiều cao phát triển vượt trội, tinh thần của thanh, thiếu niên dễ bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi tâm lý, các vấn đề về tình yêu tuổi học đường, học tập căng thẳng… sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển của chiều cao.

Chính những ức chế về tinh thần sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ, trực tiếp tác động đến sự tiết hóc môn tăng trưởng của tuyến yên. Không những vậy, sức ép tâm lý cũng làm sức khỏe giảm sút, ăn uống không ngon miệng, kém hấp thu dinh dưỡng…

Cần giữ một tinh thần thoải mái, hạn chế stress, khi có vấn đề về tinh thần cần tìm cách giải tỏa để không ảnh hưởng kéo dài. Đặc biệt cần bổ sung những thực phẩm có lợi cho tinh thần như các loại hạt, rau xanh, trái cây vào bữa ăn.

Đo chiều cao, cân nặng thường xuyên

Để có động lực tăng chiều cao, bố mẹ có thể cho con đo chiều cao mỗi tuần. Tuy sự thay đổi không nhiều hoặc thậm chí không tăng được thêm cm nào nhưng đây chính là động lực để tiếp tục duy trì những phương pháp phát triển chiều cao được gợi ý phía trên, đồng thời kiểm soát cân nặng tương ứng với chiều cao hiệu quả, tránh tình

Tuy nhiên cũng không nên lấy con số làm áp lực vì chiều cao cần một thời gian dài để phát triển, không có phương pháp nào có thể đảm bảo chiều cao tăng nhanh trong 1 tuần, 1 tuần này chỉ là nền tảng thói quen để từ đó bứt phá chiều cao mà thôi.

Ngoài những cách tăng chiều cao trên, trong 1 tuần những ai muốn tăng chiều cao cần tìm hiểu thêm một số kiến thức về tăng chiều cao ở những trang thông tin uy tín để tích lũy thêm kinh nghiệm tăng chiều cao, hạn chế những lời khuyên thiếu căn cứ hay những lời mời gọi sử dụng các biện pháp tăng chiều cao gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *