Cao 1m72 nặng bao nhiêu kg là vừa?

1m72 là mức cao ấn tượng với cả nam và nữ trưởng thành. Giữ cân nặng hợp lý với chiều cao giúp bạn có vóc dáng cân đối, trong khi ngoại hình ưa nhìn là lợi thế trong rất nhiều lĩnh vực trong cuộc sống. Vậy, những người sở hữu chiều cao 1m72 nặng bao nhiêu kg là vừa, chuẩn? Có thể tăng thêm chiều cao khi đã đạt 1m72 hay không? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây.

Chiều cao 1m72 nặng bao nhiêu kg là vừa?
Chiều cao 1m72 nặng bao nhiêu kg là vừa?

Cao 1m72 nặng bao nhiêu kg là chuẩn?

Theo bảng chiều cao, cân nặng chuẩn từng độ tuổi, chiều cao 1m72 tương ứng với cân nặng chuẩn 63kg. Đây là kết quả đã được tính toán theo chỉ số BMI giúp cân bằng tỷ lệ chiều cao, cân nặng. Để đạt được mức trọng lượng này, bạn phải áp dụng chế độ sinh hoạt lành mạnh trong thời gian dài, đảm bảo ăn uống, tập luyện, nghỉ ngơi khoa học. 

Cao 1m72 so với trung bình người Việt Nam là chuẩn hay chưa?

Dựa vào chỉ số chiều cao chuẩn của người Việt, nam giới trưởng thành có chuẩn chiều cao trung bình là 1m68, nữ giới trưởng thành cao 1m56. Như vậy, 1m72 là chiều cao lý tưởng của các bạn nữ, nam nếu so về mặt bằng ching chiều cao trung bình ở Việt Nam.

>>Xem thêm: Tìm hiểu chiều cao trung bình người Việt Nam

Nam cao 1m72 nặng bao nhiêu kg?

Nam giới cao 1m72 nên duy trì cân nặng trong khoảng 62 – 75kg để đảm bảo thân hình cân đối. Đây là kết quả của quá trình chăm sóc sức khỏe khoa học, ăn uống cân bằng. Nếu bạn chưa đạt được cân nặng này, hãy nhanh chóng điều chỉnh thói quen sinh hoạt để đưa trọng lượng cơ thể về mức cho phép nhé.

Nữ cao 1m72 nặng bao nhiêu kg?

56 – 68kg là cân nặng tương ứng dành cho các bạn nữ có chiều cao 1m72. Đối với nữ giới, việc duy trì vóc dáng cân đối rất quan trọng, do đó, hãy luôn duy trì cân nặng ở mức hợp lý. Theo dõi và tính toán chỉ số BMI thường xuyên để kịp thời phát hiện các vấn đề về tình trạng cơ thể, cũng như có hướng xử lý kịp thời.

Nữ cao 1m72 có làm người mẫu được hay không?

Chiều cao tốt là lợi thế để bạn chinh phục ước mơ nghề nghiệp. Trong đó, người mẫu là một trong những nghề đặt chiều cao là tiêu chí nghề nghiệp hàng đầu. Đối với nữ, chiều cao 1m72 là mức ấn tượng mà bạn có thể tự tin ứng tuyển công việc người mẫu. Những bạn có ước mơ làm người mẫu hãy đầu tư chăm sóc sức khỏe đúng cách để sớm sở hữu chiều cao trên 1m7. 

Bạn có thể đào tạo làm người mẫu nếu sở hữu chiều cao 1m72
Bạn có thể đào tạo làm người mẫu nếu sở hữu chiều cao 1m72

Cao 1m72 đi xe máy hiệu gì cho đẹp?

Với chiều cao ấn tượng 1m72, có rất nhiều loại xe máy phù hợp với bạn như SH Mode, SH, Lead, Liberty, Air Blade, Vario… Những dòng xe này có độ cao yên ấn tượng trên 76 cm. Những bạn có chiều cao 1m72 có thể dễ dàng chống chân, giữ thăng bằng khi đi lại, đồng thời tôn dáng khi ngồi trên xe. Đây là những dòng xe phù hợp với cả nam và nữ, bạn có thể chọn mua tùy vào tình hình tài chính, sở thích cá nhân.

Cao 1m72 số đo ba vòng bao nhiêu là chuẩn?

Ngoài cao 1m72 nặng bao nhiêu kg thì đối với nữ số đo 3 vòng là cực lỳ quan trọng.

Vòng 1

Vòng 1 của nữ được tính theo công thức: Chiều cao / 2 + 2 (cm). Như vậy vòng 1 chuẩn của những bạn nữ cao 1m72 là: 172 / 2 + 2 = 88 cm. 

Vòng 2

Vòng eo thường là bộ phận khó đạt được chỉ số chuẩn, do thói quen ăn uống, tập luyện, chăm sóc của mỗi người. Nắm được số đo chuẩn vòng 2 giúp bạn có sự phấn đấu và lên kế hoạch rèn luyện hợp lý. Vòng 2 được tính như sau: 172 / 2 – 22 = 64 cm.

Vòng 3

Số đo chuẩn vòng 3 dành cho những bạn cao 1m72: Vòng 1 + 4 = 92 cm. Đây là chỉ số chuẩn giúp bạn phấn đấu rèn luyện và duy trì. Những người đạt chuẩn số đo 3 vòng sẽ có ngoại hình cân đối, ấn tượng trong mắt người nhìn. 

Cách cân bằng chiều cao, cân nặng và số đo 3 vòng?

Cân bằng cân nặng, chiều cao và số đo 3 vòng không khó, nhưng đòi hỏi phải thực hiện trong thời gian dài mới đạt được kết quả khả quan. Để cân bằng các chỉ số này, bạn cần áp dụng chế độ ăn uống khoa học. Các chất dinh dưỡng đầy đủ nhưng được tính toán, sắp xếp hợp lý đúng với nhu cầu khuyến nghị cho độ tuổi.

Nếu năng lượng nạp vào quá mức cho phép, bạn cần tiêu hao bớt bằng cách vận động, tập luyện thể dục thể thao. Ngoài ra, chế độ ăn cần bổ sung nhiều chất xơ từ rau củ, trái cây để vừa tăng sức đề kháng, vừa hỗ trợ hấp thụ dinh dưỡng lành mạnh và cân bằng các nhóm chất trong cơ thể.

Bổ sung nhiều chất xơ để duy trì cân nặng hợp lý
Bổ sung nhiều chất xơ để duy trì cân nặng hợp lý.

Cách tính chiều cao cân nặng theo BMI?

BMI (Body Mass Index) là chỉ số khối cơ thể, giúp dự đoán tình trạng cân nặng của cơ thể. Từ kết quả BMI, bạn sẽ được phân vào các nhóm: Nhẹ cân, bình thường, thừa cân hoặc béo phì. Công thức tính BMI như sau: BMI = Cân nặng / (Chiều cao x Chiều cao). Kết quả cho ra:

  • BMI < 18,5: Nhẹ cân
  • 18,5 < BMI < 24,9: Bình thường
  • 25 < BMI < 30: Thừa cân
  • BMI > 30: Béo phì.

Cao 1m72 có cao thêm được nữa hay không?

Đối với những bạn có chiều cao 1m72 nhưng vẫn còn nằm trong độ tuổi phát triển chiều cao tự nhiên, bạn hoàn toàn có thể cao thêm nếu được đầu tư chăm sóc tốt. Thông thường, 18 – 20 tuổi là thời điểm xương cốt hóa, kết thúc quá trình tăng trưởng của xương. Do đó, những bạn dưới 20 tuổi có thể tiếp tục tăng chiều cao. 

Bạn cũng có thể kiểm tra khả năng tăng chiều cao của mình bằng cách chụp X-Quang. Phim chụp thể hiện sụn tăng trưởng còn mở/hoạt động chứng tỏ xương còn phát triển bình thường về chiều dài. Nếu sụn này đã đóng/ngừng hoạt động, điều này cho thấy xương cốt hóa, ngừng phát triển chiều cao. 

Hướng dẫn cách tăng chiều cao trên 1m72 trong tuổi dậy thì

Ăn uống đầy đủ dưỡng chất

Chế độ dinh dưỡng chiếm đến 32% quyết định khả năng phát triển của xương. Thực đơn ăn uống đầy đủ các chất tốt cho xương sẽ giúp bạn tăng chiều cao nhanh chóng, các chất này có thể đến: Canxi, protein, vitamin K, vitamin D, phốt pho, magie, kẽm, kali, sắt, collagen type 2… Thực phẩm giàu dinh dưỡng nên bổ sung: Cá, tôm, cua, sò, ốc, hến, trứng, thịt gà, thịt bò nạc, bơ, phô mai, hạnh nhân, đậu nành, ngũ cốc, rau cải xoăn, bông cải xanh, rau bina…

Một số thói quen cần lưu ý trong ăn uống: 

  • Ăn đủ 3 bữa chính và 2 bữa phụ trong ngày.
  • Hạn chế các loại thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn chiên rán nhiều dầu mỡ, món ăn quá ngọt hoặc quá mặn, nước ngọt có gas…
  • Không bỏ bữa, không ăn quá trễ.
Nên hạn chế uống các loại nước ngọt có gas
Nên hạn chế uống các loại nước ngọt có gas.

Chơi các môn thể thao tăng chiều cao

  • Bơi lội: Lực cản từ dòng nước đòi hỏi người bơi phải sử dụng một lực mạnh để vận động dưới nước. Các cơ được vận động, kích thích xương kéo dài, từ đó tăng chiều cao. 
  • Cầu lông: Cầu lông giúp bạn rèn luyện khả năng phản xạ. Các động tác với tay, rướn người, bật cao, chạy… giúp xương được hoạt động và tăng tốc phát triển.
  • Bóng chuyền: Người chơi liên tục thay đổi tư thế, đập bóng, bật cao, chuyền bóng… giúp cơ và xương được rèn luyện, thúc đẩy phát triển cũng như tăng khả năng sản sinh hormone tăng trưởng.
  • Bóng rổ: Đây là bộ môn thể thao đối kháng, đòi hỏi người chơi không ngừng di chuyển, rê bóng, bật cao, với tay đưa bóng vào rổ, ném bóng từ vị trí xa… Chơi bóng rổ giúp tăng chiều cao nhanh chóng và rèn luyện xương khớp chắc khỏe. 
  • Bóng đá: Người chơi bóng đá liên tục chạy theo nhiều kiểu khác nhau: Chạy bền, chạy nước rút, chạy nhanh… Từ đó, xương chân được kích thích tăng trưởng và săn chắc cơ bắp.

Dùng thực phẩm chức năng tăng chiều cao

Cao 1.72 nặng bao nhiêu kg? Bạn cần cải thiện tăng chiều cao thêm nữa thì việc sử dụng thực phẩm chức năng là một phương pháp cải thiện chiều cao hiện đại. Uống thực phẩm chức năng là giải pháp bù đắp lượng chất dinh dưỡng bị thiếu hụt thường xảy ra trong ăn uống hằng ngày.

Đây là dưỡng chất tham gia vào quá trình tăng chiều cao, giúp thúc đẩy tốc độ tăng trưởng. Bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm an toàn, chất lượng đã được kiểm định, nguồn gốc sản xuất rõ ràng, uy tín.

Muốn cao trên 1m7 thì cần lưu ý những gì?

  • Áp dụng các phương pháp chăm sóc (ăn uống, tập luyện, nghỉ ngơi) một cách linh hoạt, phù hợp với tình hình cơ thể.
  • Duy trì cân nặng hợp lý để có điều kiện tốt cho xương phát triển.
  • Uống đủ nước vì nước là chất truyền dẫn quan trọng trong cơ thể, giúp vận chuyển các chất đến cơ quan đích.
  • Điều chỉnh tư thế đi, ngồi, đứng, nằm đúng chuẩn, tránh để cong vẹo cột sống.
Ngồi thẳng lưng để duy trì sức khỏe xương khớp
Ngồi thẳng lưng để duy trì sức khỏe xương khớp.

Cao 1m72 nặng bao nhiêu là vừa, chuẩn, chắc chắn với chiều cao này bạn sẽ có nhiều lợi thế trong công việc và cuộc sống. Hãy luôn chú ý chăm sóc sức khỏe, đầu tư dinh dưỡng, siêng năng tập luyện, ngủ đủ giấc, đúng giờ để sớm đạt chiều cao trên 1m7 nhé. Đừng quên duy trì cân nặng tương ứng để có cơ hội phát triển chiều cao thuận lợi nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *