Cao 1m70 nặng bao nhiêu kg là vừa và đạt chuẩn?

Đừng chỉ quan tâm cao 1m70 nặng bao nhiêu kg là vừa nếu bạn vẫn còn dưới tuổi 20. Chiều cao nổi bật giúp bạn tự tin và có cơ hội được tiếp cận được nhiều công việc có mức thu nhập ổn định, được xã hội coi trọng. Bài viết sau đây của Kết nối yêu thương sẽ giúp bạn vừa giải đáp thắc mắc về cân nặng chuẩn cho người cao 1m70 vừa hướng dẫn các cách tăng chiều cao hiệu quả, nhanh chóng. Cùng khám phá nhé!

1m70 có phải chiều cao trung bình của người Việt Nam?

Chiều cao người Việt đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ so với những thời kỳ trước nhưng rất tiếc vẫn chưa chạm mốc 1m70. Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê và Viện Dinh Dưỡng quốc gia trong cuộc khảo sát năm 2019-2020, chiều cao trung bình của nam giới Việt Nam hiện nay là 1m68.1, nữ giới là 1m56.2, đều dưới 1m70. Nước ta vẫn nằm trong nhóm các quốc gia thấp dưới chuẩn chiều cao trung bình của Thế Giới nhưng thứ hạng chiều cao đã tăng trưởng đáng kể.

Nếu tiếp tục áp dụng các cách tăng chiều cao khoa học và tích cực nghiên cứu, chọn lọc các phương pháp mới, trong tương lai người Việt hoàn toàn có thể có được chiều cao trung bình 1m70, thậm chí hơn thế.

Cao 1m70 nặng bao nhiêu kg là chuẩn?

Nam cao 1m70 nặng bao nhiêu kg là chuẩn?

Nếu bạn là nam và đang sở hữu chiều cao 1m70, hãy chú ý duy trì cân nặng trong ngưỡng từ 60kg – 74kg. Nếu cân nặng thấp hơn 60kg, bạn đang hơi gầy. Còn nếu cân nặng vượt ngưỡng 75kg, hãy cẩn thận vì cân nặng của bạn đã vượt chuẩn và sẽ tiệm cận mức thừa cân, béo phì khi không có phương án chăm sóc sức khỏe khoa học.

Nữ cao 1m70 nặng bao nhiêu kg là chuẩn?

Mức cân nặng chuẩn của nữ giới cao 1m70 là từ 55 – 67kg. Với nữ giới nếu chiều cao đang dừng lại ở mức 1m70, xin chúc mừng bạn đã cao vượt chuẩn so với mức chiều cao trung bình của phụ nữ Việt Nam và trung bình thế giới. Việc còn lại là cần chú ý chăm sóc sức để duy trì cân nặng nằm trong ngưỡng chuẩn.

Nam cao 1m70 nên duy trì cân nặng trong ngưỡng 60kg – 74kg
Nam cao 1m70 nên duy trì cân nặng trong ngưỡng 60kg – 74kg

Cao 1m70 có thể cao thêm được nữa hay không?

Chiều cao tăng trưởng liên tục đến khoảng 20 tuổi, đặc biệt phát triển tốt trong thời kỳ dậy thì. Do đó, nếu độ tuổi vẫn dưới 20, các bạn vẫn có thể cao thêm được nữa.

Sự tăng trưởng chiều cao tự nhiên chịu sự chi phối của các yếu tố: Di truyền, dinh dưỡng, vận động, giấc ngủ và thói quen sống. Trong đó, di truyền là cố định, không thể thay đổi, còn các yếu tố khác hoàn toàn do chúng ta quyết định. Nếu có chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học, có lợi cho chiều cao, chúng ta vẫn có thể có được chiều cao tốt dù cha mẹ thấp bé. Tăng chiều cao 1m70 cũng cần ghi nhớ nguyên tắc này, không nên bằng lòng quá sớm với chiều cao hiện tại nếu vẫn còn có thể cao thêm.

>> Xem thêm: Cao 1m72 nặng bao nhiêu kg

Hướng dẫn cách tăng chiều cao trên 1m70 sau tuổi dậy thì

Dù tốc độ tăng trưởng chiều cao giai đoạn sau dậy thì không còn lớn như lúc còn nhỏ. Nhưng nếu bạn chăm sóc bản thân với một chế độ hợp lý thì chiều cao cơ thể vẫn có thể phát triển chiều cao trên 1m70 bình thường.

Vận động cơ thể thường xuyên

Tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày là cách tăng chiều cao sau tuổi dậy thì hiệu quả các bạn không nên bỏ lỡ nếu muốn tăng thêm chiều cao 1m70 của mình.

Vận động là cách kích thích tích lũy khoáng chất trong xương, tăng mật độ xương, giúp bạn có được hệ xương khớp chắc khỏe. Khi tập luyện thể thao, các hoạt động chuyển hóa bên trong cơ thể như trao đổi chất, hô hấp, đào thải độc tố đều được tác động nhiều hơn, từ đó giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện thể lực hiệu quả.

Tác dụng của vận động đối với chiều cao còn được thể hiện thông qua việc kích thích sản sinh hormone tăng trưởng. Một nghiên cứu cho thấy sau khi vận động, tuyến yên sản sinh ra nhiều hormone tăng trưởng hơn bình thường. Càng nhiều hormone tăng trưởng, chiều cao càng phát triển tốt.

Vận động thể thao rất có lợi cho chiều cao và sức khỏe
Vận động thể thao rất có lợi cho chiều cao và sức khỏe

Các bạn nên duy trì tập thể thao hằng ngày với thời gian tối thiểu 1 tiếng/ngày. Hiệu quả tác động của các môn thể thao đến chiều cao là khác nhau, một số bộ môn hỗ trợ tăng chiều cao điển hình như:

  • Yoga
  • Chạy bộ
  • Nhảy dây
  • Đu xà
  • Đạp xe
  • Bóng rổ
  • Cầu lông
  • Bóng đá
  • Bóng chuyền
  • Bơi lội

Dinh dưỡng khoa học

Thực đơn ăn uống hằng ngày bổ sung đa dạng dinh dưỡng, không có những thực phẩm, sản phẩm ức chế tăng trưởng là điều kiện thuận lợi để chiều cao tăng trưởng nhanh chóng. Dinh dưỡng chi phối đến 32% trong quá trình phát triển thể chất tự nhiên, cũng là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất.

Các bạn cần ăn đủ 5 bữa mỗi ngày, trong đó có 3 bữa chính: Sáng – trưa – tối, 2 bữa phụ vào giữa bữa sáng và xế chiều. Lịch trình ăn uống như vậy mới có thể đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cần thiết để chiều cao phát triển nhanh. Các bạn cần ăn đúng bữa, không được bỏ bữa, không được gộp bữa. Việc ăn quá nhiều trong 1 lần sẽ gây áp lực cho hệ tiêu hóa, dinh dưỡng trong thực phẩm phẩm được hấp thụ tối đa.

Những thực phẩm giàu dinh dưỡng, có lợi cho sự tăng trưởng chiều cao tự nhiên phải kể đến như:

  • Cá mòi
  • Tôm
  • Cá hồi
  • Cua biển
  • Cua đồng
  • Thịt nạc heo
  • Thịt gà
  • Trứng gà
  • Bông cải xanh
  • Rau dền
  • Cải xoăn
  • Rau chân vịt
  • Đậu phụ

Sữa tăng chiều cao

Sử dụng thêm sữa bên cạnh thực đơn ăn uống hằng ngày giúp tối ưu hóa hàm lượng dinh dưỡng trong cơ thể, củng cố xương chắc khỏe.

Thành phần dinh dưỡng của sữa chứa nhiều dưỡng chất tốt cho chiều cao, sức khỏe: Canxi, vitamin D, vitamin A, protein… Đặc biệt, những loại sữa tăng chiều cao còn được tăng cường thêm hàm lượng các chất có lợi cho hệ xương. Do đó, các bạn có thể xem xét bổ sung sữa tăng chiều cao để tăng chiều cao sau dậy thì nhanh chóng.

Sữa chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp xương chắc khỏe
Sữa chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp xương chắc khỏe

Lượng sữa nên uống hằng ngày đối với giai đoạn này là khoảng 500 ml – 600 ml mỗi ngày. Thời điểm uống sữa thích hợp là sau bữa sáng và trước khi đi ngủ 2 tiếng. Không nên uống sữa trước bữa ăn có thể tạo cảm giác no, khiến chúng ta ăn ít hơn trong bữa ăn.

Một số thương hiệu sữa tăng chiều cao sau dậy thì được ưa chuộng hiện nay:

  • Milo Úc
  • Asumiru
  • Devondale
  • Fami Canxi
  • Vinamill
  • Meadow Fresh

Dùng thực phẩm chức năng

Trong giai đoạn nước rút như sau dậy thì, trông cậy hoàn toàn vào chế độ ăn uống hằng ngày khó có thể đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng giúp cơ thể cao lớn tối đa. Thực phẩm chức năng chính là giải pháp bổ sung dinh dưỡng đơn giản, hiệu quả cho chúng ta.

Thực phẩm chức năng tăng chiều cao hay còn được gọi là thuốc tăng chiều cao chứa các dưỡng chất có lợi cho hệ xương với hàm lượng cao và cụ thể. Đặc biệt, vì đã trải qua quá trình điều chế nên dưỡng chất trong thuốc tăng chiều cao có thể được hệ tiêu hóa hấp thụ dễ dàng với lượng tối đa. Bằng cách uống thực phẩm chức năng mỗi ngày, bạn có thể biết được cơ thể đã nhận được bao nhiêu dưỡng chất, kết hợp với chế độ ăn uống hằng ngày giúp đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng tăng chiều cao mỗi ngày.

Một số thương hiệu thực phẩm chức năng tăng chiều cao được yêu thích tại Việt Nam:

  • NuBest Tall
  • Doctor Plus
  • Grow Power
  • Vipteen
  • GH Creation
  • Shin Shin
  • Growth Height Pro

Cao 1m70 hướng dẫn phối đồ để tăng chiều cao

Với chiều cao 1m70, các bạn có thể thoải mái lựa chọn trang phục vì đây là một chiều cao tương đối tốt. Những gợi ý phối đồ sau đây sẽ khiến bạn bất ngờ với khả năng hack chiều cao cực đỉnh đấy nhé:

Đối với nam giới:

Áo sơ mi trơn + quần âu

Set đồ này phù hợp để đến những nơi trang trọng, lịch sự như đi học, đi làm, đi gặp đối tác… Các bạn nên chọn áo sơ mi trơn, màu sắc nhã nhặn, độ dài áo qua thắt lưng khoảng 5cm là phù hợp. Cách kết hợp trang phục này giúp cơ thể cân đối, giấu đi khuyết điểm chân to hoặc nhỏ, tăng chiều dài chân hiệu quả.

Áo sơ mi và quần âu giúp nam giới hack chiều cao hiệu quả
Áo sơ mi và quần âu giúp nam giới hack chiều cao hiệu quả.

Áo thun cổ chữ V và quần kaki tối màu

Khi mặc áo cổ chữ V, phần thân trên trông dài hơn đáng kể, từ đó giúp bạn nam cao ráo hơn so với chiều cao thực tế. Các bạn có thể kết hợp áo thun cổ chữ V với quần kaki tối màu để tạo nên 1 set đồ vừa thời trang vừa năng động, lịch sự.

Áo thun trắng và quần jean lửng

Dù trong có phần đơn giản, cổ điển nhưng set đồ này có thể giúp bạn hack chiều cao vô cùng hiệu quả. Quần jean lửng với chiều dài ngang gối mang đến vẻ ngoài năng động, trẻ trung và tăng chiều dài cho đôi chân của bạn.

Áo thun đen + quần ống suông đen

Set đồ đen từ trên xuống dưới giúp cho cơ thể bạn không bị chia tách, mang đến cảm giác cao ráo và thon thả cho người nhìn. Màu đen cũng giúp phái mạnh trông nam tính và mạnh mẽ hơn đáng kể. Bạn có thể mix với một đôi giày sneaker màu trắng để làm điểm nhấn cho bộ trang phục của mình nhé.

Đối với nữ giới:

Nữ giới cao 1m70 là chiều cao khá lý tưởng. Do đó, việc lựa chọn trang phục có thể thoải mái tùy vào sở thích. Hãy thử trải nghiệm các ý tưởng phối đồ sau đây để vừa làm nổi bật chiều cao hiện tại vừa thời trang, quyến rũ hơn nhé:

Váy ôm body ngắn và boot cao cổ

Những cô nàng yêu thích phong cách sexy, gợi cảm đừng bỏ qua set đồ này nhé. Độ dài của váy ngắn trên gối giúp bạn khoe khéo đôi chân dài quyến rũ vừa giúp vóc dáng cao ráo, mảnh mai hơn. Kết hợp với giày boot cao cổ gần ngang gối mang lại vẻ ngoài vừa quyến rũ nhưng vẫn kín đáo.

Chân váy midi và boot cổ ngắn

Set đồ này vừa hiện đại, vừa thời trang, vừa giúp bạn càng thêm tự tin với chiều cao của mình. Váy midi có chiều dài qua gối, kết hợp với boot cổ ngắn có chiều cao khoảng 5-7cm là lựa chọn phù hợp để đi làm, đi học, đi cà phê hay hẹn hò với crush.

Kết hợp chân váy midi và boot cổ ngắn giúp tăng chiều cao cho nữ
Kết hợp chân váy midi và boot cổ ngắn giúp tăng chiều cao cho nữ

Váy siết eo

Thiết kế váy siết eo không chỉ làm tôn lên vòng 2 phái đẹp mà còn giúp kéo dài chân hiệu quả. Do đó, không có lý do gì bạn gái lại không tậu ngay cho mình một vài mẫu váy siết eo điệu đà phải không nào.

Áo crop top và quần cạp cao ống rộng

Đã sở hữu chiều cao 1m70 thì còn ngần ngại gì mà không mix áo crop top và quần cạp cao ống rộng vậy các chị em. Thiết kế áo hở eo giúp bạn khoe được vòng 2, cùng với đó là quần cạp cao ôm vòng 3, phần ống suông che đi khuyết điểm đôi chân thô hoặc quá gầy. Set đồ này vô cùng hoàn hảo trong việc khoe lợi thế chiều cao và giấu đi những khuyết điểm của cơ thể.

Cách cân bằng giữa chiều cao và cân nặng

Mỗi mức chiều cao sẽ đi kèm với chỉ số cân nặng tương ứng để tạo ra một hình thể cân đối, khỏe mạnh. Luôn theo dõi chiều cao, cân nặng của mình thường xuyên, đối chiếu với bảng chiều cao, cân nặng chuẩn là cách tốt nhất để duy trì vóc dáng cân đối. Các bạn có thể tham khảo bảng chiều cao cân nặng sau đây của Kết nối yêu thương để biết được liệu mình có đang có được vóc dáng đẹp hay không nhé:

1m70, các bạn có thể hoàn toàn tự tin với chiều cao của mình, nhất là nữ giới. Nhưng nếu vẫn còn có thể cao lên, thì đừng bỏ lỡ cơ hội nhé. Mỗi cm chiều cao tăng lên cũng sẽ mở ra nhiều thời cơ công việc, các mối quan hệ xã hội, giúp bạn thành công hơn trong cuộc sống.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết cao 1m70 nặng bao nhiêu kg là vừa của Kết nối yêu thương. Đừng quên ghé thăm website thường xuyên để cập nhật các thông tin sức khỏe nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *