Loading...

#11 thói quen ảnh hưởng xấu đến quá trình tăng chiều cao

Vô tư lặp đi lặp lại những thói quen này, chúng ta rất khó đạt được chiều cao lý tưởng như mơ ước, thậm chí còn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Hãy chú ý tránh xa các yếu tố ảnh hưởng xấu đến quá trình tăng chiều cao qua bài viết sau đây của Ketnoiyeuthuong nhé

Thức khuya

Rất nhiều bạn trẻ hiện nay vẫn chưa ý thức đúng tầm quan trọng của giấc ngủ đối với sức khỏe và sự tăng trưởng chiều cao nên thường thức rất khuya, ngủ không đủ giấc…. Điều này khiến cơ thể mệt mỏi, tinh thần không ở trạng thái tốt nhất vào ngày hôm sau. Đặc biệt, nếu việc thức khuya diễn ra liên tục sẽ cản trở tuyến yên sản sinh hormone tăng trưởng – yếu tố quyết định trong quá trình phát triển thể chất con người.

Mặt khác, xương chủ yếu dài ra vào ban đêm, khi cơ thể ở trạng thái nghỉ ngơi, thư giãn, hệ xương không còn gồng gánh trọng lượng của cơ thể. Bỏ lỡ quãng thời gian nghỉ ngơi quý giá mỗi đêm, xương không được phát triển hết tiềm năng, việc chinh phục chiều cao nổi bật như mơ ước ngày càng xa vời.

thuc-khuya-thoi-quen-anh-huong-xau-den-chieu-cao

Uống nước ngọt có ga

Nước ngọt có ga là đồ uống yêu thích của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Vào những ngày hè nóng nực, được thưởng thức một ly nước ngọt có ga mát lạnh mang đến cảm giác sảng khoái tuyệt vời. Tuy nhiên, điều này lại gây ra vô số áp lực cho xương. Trong nước ngọt có ga chứa nhiều axit photphoric làm tăng sự bài tiết Canxi qua nước tiểu, dần dần khiến lượng Canxi trong xương sụt giảm, tăng nguy cơ còi xương, chiều cao tăng trưởng kém.

Bên cạnh đó, nước ngọt có ga còn chứa lượng đường cao, khí ga khiến chúng ta bị đầy bụng, khó tiêu khi sử dụng. Uống nước ngọt có ga còn gây cảm giác no “giả”, không muốn ăn uống, lâu dài sẽ dẫn đến thiếu chất, ảnh hưởng xấu đến sự tăng trưởng chiều cao. Muốn cao lớn nổi bật, cần tránh xa nước ngọt có ga các bạn nhé.

Ăn nhiều đồ ngọt

Đây cũng là một thói quen không tốt đối với sự phát triển chiều cao tự nhiên. Khi chúng ta tiêu thụ lượng đường quá nhiều, cơ thể sẽ phải đốt cháy một lượng lớn khoáng chất gồm: Kẽm, magie, natri, canxi… để chuyển hóa đường.

Quá trình này diễn ra thường xuyên sẽ làm tăng nguy cơ thiếu hụt khoáng chất, xương phát triển chậm và yếu, chiều cao tăng trưởng ít. Trong chế độ ăn uống hằng ngày, các bạn nên cố gắng giảm tối đa lượng đường để hỗ trợ chiều cao phát triển tốt hơn.

an-nhieu-do-ngot-thoi-quen-anh-huong-xau-den-chieu-cao

Ăn quá mặn

Ăn quá mặn cũng là thói quen cần được thay đổi để vừa cải thiện chiều cao, vừa tốt cho sức khỏe. Chế độ ăn thừa muối là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm: cao huyết áp, tim mạch, rối loạn chức năng thận, ung thư… Đặc biệt, ăn quá mặn còn khiến cơ thể mất một lượng lớn Canxi và Kali hơn do các khoáng chất này phải tham gia đào thải natri qua đường nước tiểu.

Từ đó gây loãng xương, sỏi thận và nhiều triệu chứng rối loạn khác. Chúng ta nên tập thói quen nêm nếm nhạt hơn khi nấu nướng để giảm áp lực cho các hệ cơ quan trong cơ thể, đồng thời bảo toàn Canxi và Kali, hỗ trợ chiều cao tăng trưởng tối đa.

Lười vận động

Thói quen sống thụ động, ít tập luyện thể thao đang cướp đi cơ hội cao lớn của bạn đấy nhé. Vận động giúp kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể, đốt cháy calo, giúp cơ thể săn chắc, dẻo dai hơn, tăng khả năng phản xạ.

Đặc biệt, dành nhiều thời gian để chơi các môn thể thao có lợi cho chiều cao như: Bơi, bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông, nhảy dây… giúp hệ xương khớp được kích thích hiệu quả, khung xương vững chãi hơn nhờ quá trình khoáng hóa và mô hình hóa xương khớp diễn ra thuận lợi.

Sau khi vận động thể chất, tuyến yên cũng sản sinh ra lượng hormone tăng trưởng nhiều hơn bình thường. Nếu lười vận động, chúng ta không thể nhận được bất cứ lợi ích nào trong các yếu tố kể trên, chiều cao tăng trưởng hạn chế, mất đi nhiều cơ hội công việc, cuộc sống.

Mặc quần áo quá chật

Nhiều người, đặc biệt là phái nữ rất ưa chuộng những bộ trang phục ôm sát cơ thể khoe trọn đường cong quyến rũ. Tuy nhiên, nếu thường xuyên mặc quần áo quá chật sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe và sự tăng trưởng chiều cao. Trang phục bó sát khiến người mặc gặp khó khăn khi vận động, máu lưu thông kém, dẫn đến đau nhức xương khớp, chuột rút, cứng khớp, teo cơ.

Lâu dài làm cho cơ, khớp, chân yếu đi, tăng nguy cơ mắc bệnh xương khớp. Chiều cao trong trường hợp này không thể tăng trưởng hết tiềm năng. Tùy vào quan điểm thẩm mỹ, công việc, các bạn có thể diện những bộ đồ ôm sát cơ thể trong những dịp đặc biệt, còn lại nên ưu tiên những trang phục thoải mái, rộng rãi, đặc biệt là khi ngủ để hỗ trợ chiều cao phát triển tối đa nhé.

luoi-van-dong-thoi-quen-anh-huong-xau-den-chieu-cao

Sai tư thế

Đi, ngồi sai tư thế, gù lưng, cong người sẽ khiến chúng ta bị sụt giảm đến vài cm chiều cao. Nguyên nhân là vì thói quen đi, đứng, nằm cong người phía trước hoặc quá ngửa ra phía sau tác động đến cột sống, khiến nó bị cong. Lúc này, dáng người chúng ta sẽ rất xấu, chiều cao khó phát triển tối đa.

Nếu bạn nằm trong số những người đang có tư thế sai, cần nhanh chóng sửa đổi tư thế, cố gắng giữ lưng, cổ nằm trên 1 đường thẳng bất kể khi đi, đứng hay ngồi. Khi nằm ngủ, các bạn có thể nằm ngửa hoặc nghiêng một bên nhưng phải giữ tay, chân luôn thẳng, giúp xương phát triển thuận lợi, chiều cao tăng trưởng tối đa.

Bỏ qua bữa sáng

Thực tế, rất nhiều người trong chúng ta xem bữa sáng là bữa phụ nên thường bỏ qua việc ăn sáng. Đây là một thói quen xấu, cản trở sự tăng trưởng của chiều cao. Không ăn sáng gây suy giảm khả năng miễn dịch, đau dạ dày, tăng nguy cơ mắc bệnh sỏi thận, táo bón… Những biểu hiện sức khỏe tiêu cực sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thu dinh dưỡng của cơ thể, khiến chúng ta lười vận động, chiều cao tăng chậm, không tăng, thấp lùn là điều khó tránh khỏi.

Sử dụng thiết bị điện tử quá nhiều

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, thiết bị điện tử là yếu tố không thể thiếu được. Tuy nhiên, dành quá nhiều thời gian để sử dụng thiết bị điện tử có thể dẫn đến thấp lùn.

Máy tính, điện thoại, ipad đã lấy đi phần lớn quỹ thời gian, khiến chúng ta lười vận động, thức khuya, lơ là việc ăn uống…. Do đó, nếu đang cảm thấy lo lắng với tốc độ tăng trưởng chiều cao của mình, các bạn cần hạn chế sử dụng thiết bị điện tử khi không cần thiết, dành thời gian để ăn uống, vận động, nghỉ ngơi khoa học, có lợi cho sức khỏe và chiều cao.

su-dung-thiet-bi-dien-tu-thoi-quen-anh-huong-xau-den-chieu-cao

Lối sống không lành mạnh

Sử dụng rượu bia, chất kích thích, thuốc lá… thường xuyên là những biểu hiện của lối sống không lành mạnh mà nhiều người trong chúng ta vẫn đang duy trì hằng ngày. Đây là điều cần phải thay đổi nếu các bạn muốn nhanh chóng cải thiện chiều cao và bảo vệ sức khỏe.

Cồn trong bia, rượu, cafein trong cà phê hay chất nicotin trong thuốc lá đều gây hại cho sức khỏe, cản trở quá trình hấp thu Canxi và dinh dưỡng của cơ thể nếu sử dụng quá nhiều. Hãy loại bỏ những sản phẩm gây hại cho cơ thể ra khỏi cuộc sống thường ngày, các bạn sẽ nhanh chóng nhận ra những thay đổi tích cực của sức khỏe cũng như chiều cao.

Không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Ánh nắng là nguồn bổ sung vitamin D dồi dào cho cơ thể, giúp cơ thể hấp thu Canxi hiệu quả hơn, hệ xương khớp chắc khỏe và chiều cao tăng trưởng tối đa. Tuy nhiên, nhiều người lại cảm thấy khó chịu, ngại ngùng khi phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vì lo ngại bị đen, mệt mỏi.

Thực tế, ánh nắng mặt trời trước 8h sáng và sau 4 giờ chiều là “chất dinh dưỡng” rất tốt cho cơ thể, tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật. Chỉ cần tiếp xúc với ánh nắng mặt trời từ 15 – 20 phút mỗi ngày là cơ thể đã có đủ lượng vitamin D cần thiết, thúc đẩy chiều cao phát triển tối đa.

khong-tiep-xuc-mat-troi-thoi-quen-anh-huong-xau-den-chieu-cao

Để đảm bảo sức khỏe và hỗ trợ chiều cao phát triển tốt, các bạn cần nhanh chóng loại bỏ các thói quen ảnh hưởng xấu đến chiều cao kể trên, xây dựng những thói quen mới có lợi cho sức khỏe: Ăn uống khoa học, vận động thường xuyên, ngủ sớm, tắm nắng mỗi ngày, sử dụng sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao uy tín…. Sau một thời gian ngắn, bạn sẽ bất ngờ về sự cải thiện chiều cao và sức khỏe của mình đấy nhé.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *