Loading...

Các bài tập tăng chiều cao hiệu quả nhất hiện nay

Vận động thường xuyên không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp hệ xương khớp chắc khỏe, dẻo dai, kích thích chiều cao phát triển tốt hơn. Để cải thiện chiều cao nhanh chóng, chúng ta không nên bỏ qua top các bài tập hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả hiện nay dưới đây của Ketnoiyeuthuong nhé:

Đu người trên xà

Bài tập đu người trên xà giúp giảm áp lực của trọng lượng cơ thể lên hệ xương khớp, kéo giãn cột sống, giảm sự kéo lên các xương sống, từ đó hỗ trợ chiều cao tăng lên sau một thời gian tập luyện.

du-nguoi-tren-xa-giup-tang-chieu-cao

Cách thực hiện: Chuẩn bị 1 thanh xà chắc chắn, đặt ở độ cao phù hợp với tầm vóc. Bật nhảy, nắm chắc vào thanh xà, treo người càng lâu càng tốt. Có thể kết hợp đu xà đơn với đeo tạ chân để kích thích xương dài ra nhanh hơn, chiều cao tăng trưởng hiệu quả hơn.

Bài tập rắn hổ mang

bai-tap-ran-ho-mang-giup-tang-chieu-cao

Đây là động tác yoga giúp kéo căng cột sống, cơ thể dẻo dai và linh hoạt hơn, các sụn giữa các đốt sống phát triển nhanh chóng, thúc đẩy chiều cao tăng lên.

Cách thực hiện: Các bạn chuẩn bị ở tư thế nằm úp, lòng bàn tay đặt trên sàn nha, cạnh vai. Từ từ uốn cong người, nâng cột sống lên cao, đầu và căm hướng lên trên, nâng cằm càng cao càng tốt. Giữ nguyên tư thế này trong 15 – 20s, sau đó thả lỏng. Lặp lại từ 3-4 lần/ buổi tập.

Bài tập cuộn người Pilates

bai-tap-cuon-nguoi-pilates

Bài tập này có tác dụng kéo giãn xương sống hiệu quả, kéo căng và làm dài đốt sống cổ, từ đó giúp chiều cao phát triển nhanh chóng.

Cách tập luyện: Nằm ngửa trên sàn, 2 tay đặt song song với thân người, lòng bàn tay úp xuống. Chụm 2 chân lại với nhau, nâng 2 chân lên trần nhà và uốn cong người đến khi đầu mũi chân chạm được sàn nhà. Giữ tư thế trong khoảng 20s, sau đó từ từ quay trở lại tư thế ban đầu.

Bài tập giãn cơ

bai-tap-gian-co-giup-tang-chieu-cao

Bài tập này tương đối đơn giản, dễ thực hiện nhưng có tác dụng kéo giãn cột sống hiệu quả, từ đó kích thích chiều cao tăng nhanh hơn.

Cách tập luyện: Ngồi thẳng lưng, 2 chân mở rộng thành hình chữ V. Hai tay đặt song song trước mặt, vươn người ra phía trước, cố gắng để 2 bàn tay chạm vào được ngón chân, thậm chí xa hơn nữa nếu có thể. Thực hiện bài tập 3 – 4 lần/ buổi tập, giữ tư thế từ 10 – 15 giây mỗi lần tập.

Bài tập bơi trên cạn

bai-tap-boi-tren-can-giup-tang-chieu-cao

Bơi trên cạn tuy không có hiệu quả cải thiện chiều cao nhiều như bơi dưới nước. Nhưng đây vẫn là sự lựa chọn phù hợp cho những ai đang muốn tăng chiều cao.

Cách thực hiện: Nằm úp, mở rộng 2 tay, 2 chân, lòng bàn tay úp xuống sàn. Tiến hành nâng tay trái lên cao, đồng thời nâng chân phải lên khỏi mặt đất tối đa. Giữ tư thế trong 5- 20s, sau đó đổi sang tay phải, chân trái. Lặp lại động tác từ 3-5 lần mỗi bên/buổi tập.

Động tác gym khung xương chậu

dong-tac-gym-nang-xuong-chau

Động tác này giúp kéo căng các cơ, cột sống, tăng áp lực xuống phần hông. Từ đó, người tập sẽ có được vòng 3 săn chắc hơn, đồng thời hỗ trợ phát triển chiều cao hiệu quả.

Cách tập luyện: Nằm ngửa trên sàn nhà, 2 tay đặt song song với thân người. Uốn cong đầu gối, kéo chân lại gần mông hơn. Uốn cong lưng đẩy xương chậu lên cao, dùng phần đầu, vai và 2 chân làm trụ, nâng đỡ toàn cơ thể. Giữ tư thế trong 20 – 30 giây, sau đó hạ phần hông xuống và thư giãn. Lặp lại động tác từ 3-5 lần/ buổi tập.

Tư thế cái cây

tu-the-trai-cay-giup-tang-chieu-cao

Tư thế cái cây trong yoga giúp cải thiện sự cân bằng cơ thể, làm săn chắc cơ chân, bàn chân khỏe mạnh hơn, giảm đau thần kinh tọa, tăng cường sự tập trung. Tư thế thẳng, tay vươn lên cao của bài tập này cũng rất có lợi cho cột sống và quá trình tăng trưởng chiều cao.

Cách thực hiện: Đứng thẳng, đặt bàn chân phải lên đùi trái, giữ cơ thể cân bằng, nhẹ nhàng nâng 2 tay lên cao và chắp tay lại với nhau, mắt nhìn thẳng, hít thở sâu. Giữ tư thế này trong 1 phút, sau đó đổi bên. Mỗi buổi tập nên lặp lại động tác này khoảng 5 lần/ chân.

Tư thế đạp chân sau

tu-the-dap-chan-sau-giup-tang-chieu-cao

Bài tập này có tác dụng kéo dài xương chân, làm săn chắc cơ chân, giúp chúng ta có 1 đôi chân vừa dài vừa thon gọn, săn chắc.

Cách thực hiện: Chuẩn bị ở tư thế quỳ trên thảm, 2 chân vuông góc với thả, 2 tay chống phía trước, giữ lưng thẳng. Co 1 chân lên và đạp hết cỡ về phía sau, đạp liên tục khoảng 20 lần, sau đó đổi chân.

Động tác xoạc chân

dong-tac-xoac-chan-giup-tang-chieu-cao

Bài tập này có tác dụng mở khớp háng, giúp kéo giãn xương chân, cải thiện chiều cao khá hiệu quả.

Cách thực hiện: Chuẩn bị ở tư thế ngồi, chân mở rộng hình chữ V, sau đó dần dần mở rộng chân sao cho 2 chân tạo thành 1 đường thẳng, giữ tư thế trong khoảng vài giây rồi từ từ khép chân lại để tránh làm tổn thương cơ và gân.

Động tác nằm kéo chân

dong-tac-nam-keo-chan-giup-tang-chieu-cao

Bài tập này khá đơn giản, tập luyện dễ dàng, không mất nhiều sức. Nó tác động lên phần hông, chân, giúp đùi thon gọn hơn và rất có lợi cho chiều cao.

Cách thực hiện: nằm ngửa trên sàn tập, lòng bàn tay úp xuống. Giơ chân phải lên ở trạng thái co, 2 tay giữ chặt đầu gối, kéo đùi về phía trước ngực, chân phải vẫn duỗi thẳng. Giữ tư thế này trong 10 – 15s, sau đó đổi chân. Thực hiện động tác này từ 15 – 20 lần mỗi bên chân/buổi tập.

Tư thế chó ba chân

tu-the-cho-ba-chan-giup-tang-chieu-cao

Bài tập này cải thiện lưu thông máu, kéo giãn các khớp chân, giảm mỡ vòng 3 hiệu quả.

Cách thực hiện: Hai tay chống trên sàn tập, lưng giữ thẳng, hông vuông góc với sàn, từ từ nâng 1 chân lên cao theo chiều thẳng đứng. Giữ lưng thẳng và giữ nguyên tư thế từ 15-30 giây. Lặp lại từ 4-6 lần mỗi chân trong 1 buổi tập.

Tư thế đứng trên vai

tu-the-dung-tren-vai-giup-tang-chieu-cao

Bài tập này giữ cân bằng cơ thể, giúp vùng cổ và bả vai thư giãn, kéo giãn cột sống, cải thiện chiều cao hiệu quả.

Cách tập luyện: Nằm ngửa thẳng lưng trên sàn, dùng cánh tay làm điểm tựa, từ từ nâng chân, mông, lưng lên cao. Cố gắng giữ lưng và cột sống thẳng, giữ tư thế trong 30s, lặp lại từ 3-5 lần/buổi tập

Tư thế chó úp mặt

tu-the-cho-up-mat-giup-tang-chieu-cao

Bài tập này có tác dụng tăng sức mạnh cơ bụng, giúp chân, tay săn chắc hơn. Khi tập luyện, trọng lượng cơ thể dồn xuống cánh tay giúp tăng cường sức mạnh cho cánh tay, kéo căng cột sống, hỗ trợ chiều cao phát triển tốt.

Cách thực hiện: Chuẩn bị ở tư thế quỳ, đầu gối mở rộng bằng hông, 2 tay mở rộng bằng vai, xòe rộng ngón tay. Từ từ nâng đầu gối lên khỏi sàn, nâng hông lên cao và hạ xuống để căng giãn cột sống tối đa. Sau đó duỗi thẳng chân tối đa, giữ tư thế từ 1 – 3 phút. Lặp lại từ 3 – 5 lần bài tập này/buổi tập.

Bài tập nhảy tại chỗ

bai-tap-nhay-tai-cho-tang-chieu-cao

Bài tập tăng chiều cao này giúp các cơ và xương vùng chân, đùi, hông kéo giãn hiệu quả, sụn khớp có không gian để phát triển, thúc đẩy chiều cao tăng nhanh hơn.

Cách tập luyện: Dang rộng 2 chân, đầu gối hơi khuỵu xuống, từ từ bật nhảy lên càng cao, càng xa càng tốt. Chú ý, khi bật nhảy nên duỗi chân thẳng, mắt hướng lên phía trước, nhìn thẳng lên trời. Tập luyện khoảng 2 phút, sau đó nghỉ 30s, rồi tiếp tục tập luyện. Lặp lại từ 6 -7 lần/ buổi tập.

Tư thế cây cầu

tu-the-cay-cau-giup-tang-chieu-cao

Tập luyện bài tập cây cầu này thường xuyên giúp vùng xương hông, chân, cột sống được tác động hiệu quả, rất hữu ích với những ai đang muốn tăng chiều cao nhanh.

Cách tập luyện: chuẩn bị ở tư thế nằm ngửa, tay đặt dọc theo thân người, 2 chân mở rộng bằng vai. Kéo 2 chân vào trong, nâng hông và lưng lên cao, 2 tay nắm chặt phần cổ chân. Giữ tư thế trong 20s, sau đó thả lỏng. Lặp lại từ 3 – 5 lần/buổi tập.

Các bạn không cần phải thực hiện tất cả 15 bài tập này mà có thể chọn lọc 1 số động tác phù hợp sau đó tập luyện thường xuyên. Ngoài ra, để chiều cao tăng nhanh, các bạn cần chú ý chế độ dinh dưỡng, ăn uống khoa học, đủ chất đồng thời nghỉ ngơi hợp lý, tránh tập luyện quá sức. Chúc các bạn khỏe mạnh và sớm đạt chiều cao lý tưởng như mong muốn.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *